Số người mắc COVID-19 ở Mỹ không có dấu hiệu ngừng tăng

Google News

Tính tới chiều 2/4, Mỹ đã có hơn 240.000 ca mắc COVID-19 và hơn 5.800 người đã tử vong. Những con số này không có dấu hiệu ngừng tăng tại Mỹ.

Số ca mắc COVID-19 ở Mỹ vẫn tiếp tục tăng nhanh và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Đại dịch COVID-19 dự kiến sẽ chạm đỉnh trong hai tuần tới.
So nguoi mac COVID-19 o My khong co dau hieu ngung tang
Mỹ đang thiếu các thiết bị bảo hộ y tế như thế này khi đối đầu với COVID-19. Ảnh: AP. 
Tính tới chiều ngày 2/4, Mỹ đã có hơn 240.000 ca mắc COVID-19 và hơn 5.800 người đã tử vong. Riêng trong ngày 1/4, số ca tử vong ở Mỹ đã vượt quá 1.000 mỗi ngày. Số ca nhiễm mới ở Mỹ hiện chưa có dấu hiệu ngừng tăng khi đại dịch COVID-19 được dự báo sẽ chạm đỉnh trong vòng hai tuần tới.
Tới nay đã có gần 96% dân số Mỹ đã được lệnh phải ở nhà, hạn chế tối đa các hoạt động đi lại. Hiện tại chỉ còn duy nhất 11 bang ở Mỹ là chưa áp dụng quy định này tuy nhiên gần như toàn bộ các bang và vùng lãnh thổ ở Mỹ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp hoặc thậm chí tuyên bố thảm họa nhằm tăng cường nguồn lực đối phó với đại dịch.
Tới nay, giãn cách xã hội, ở trong nhà, vẫn được khuyến cáo là biện pháp tốt nhất để hạn chế sự lây lan của COVID-19, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh chuẩn bị chạm đỉnh ở Mỹ.
Theo Phạm Huân/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)