Sẽ không có Thượng đỉnh Mỹ-Triều trong năm 2020?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không muốn có cuộc gặp thượng đỉnh mới với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào tháng 11/2020.

CNN dẫn hai nguồn tin cho biết, Tổng thống Trump đã nói với các cố vấn ngoại giao rằng ông không muốn có cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều mới với nhà lãnh đạo Kim Jong-un trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.
Trước đó, ông Trump cũng không đề cập đến vấn đề Triều Tiên trong Thông điệp Liên bang vừa qua. Trong khi đó, các nhân viên làm việc trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump không tin rằng Triều Tiên là vấn đề quan trọng đối với ông Trump nếu ông tái đắc cử.
Se khong co Thuong dinh My-Trieu trong nam 2020?
Tổng thống Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: VF. 
Một quan chức Mỹ cho hay chính quyền (ông Trump) dường như không hào hứng theo đuổi thỏa thuận với Triều Tiên trước cuộc bầu cử. Giới chức Mỹ mô tả vấn đề đàm phán hạt nhân là “đã chết” và chính phủ nước này đã ngừng cấp các giấy phép đặc biệt cho phép đi tới Triều Tiên.
Trong khi đó, Triều Tiên cũng tỏ ra không quan tâm đến việc tái khởi động các cuộc đàm phán (với Mỹ) trừ khi Tổng thống (Trump) giảm nhẹ các biện pháp trừng phạt áp đặt lên Bình Nhưỡng.
Trước đó, ngày 19/11/2020, Tổng thống Trump cho biết ông được mời dự lễ kỷ niệm Thế chiến II tại Nga vào tháng 5/2020 đánh dấu 75 năm chiến thắng của Nga trong cuộc chiến.
"Tôi đã được mời. Nó diễn ra giữa mùa chiến dịch tranh cử của chúng ta nhưng tôi đang suy nghĩ - tôi chắc chắn sẽ nghĩ về nó", Tổng thống Mỹ nói với các phóng viên tại Nhà Trắng.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Singapore (Nguồn video: CNN)

Trong khi đó, theo Yonhap, ông Kim Jong-un cũng đã được mời nhưng ông chưa gửi phản hồi. Điều này làm dấy lên đồn đoán về thượng đỉnh tiếp theo giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều sẽ diễn ra vào năm 2020.
Được biết, Tổng thống Trump đã gặp mặt lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un 3 lần: Lần đầu tiên tại Singapore vào tháng 6/2018, lần thứ hai tại Hà Nội (Việt Nam) vào tháng 2/2019 và lần thứ ba là tại biên giới Hàn Quốc - Triều Tiên hồi tháng 6/2019.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)