Right Sector giết 10 người trong đêm ở ngoại ô Slavyansk

Google News

(Kiến Thức) - Các thành viên nhóm dân tộc cực đoan Right Sector vừa thực hiện cuộc tấn công nhằm vào 1 ngôi làng ở ngoại ô Slavyansk và giết hơn 10 thường dân.

Hơn 10 người đã thiệt mạng và khoảng 40 người bị thương sau khi thành viên của nhóm cực đoan Right Sector tấn công vào thường dân ở phía đông Ukraine, thị trưởng do người dân Slavyansk bầu ra cho hay.
Trước đó, người dân đã phải tự thành lập một hàng rào bằng người để ngăn cản thành viên của các nhóm cực hữu.
“Tại làng Andreevka, ngoại ô Slavyansk, người dân đã phải tụ tập lại ngăn cản các thành viên Right Sector tiến vào làng. Tuy nhiên, các thành viên Right Sector đã nổ súng tấn công vào người dân và giết hại hơn 10 người”, ông Vyacheslav Ponomarev, thị trưởng do người dân Slavyansk bầu ra trả lời hãng thông tấn Interfax của Nga qua điện thoại.
Các thành viên Right Sector.
Theo ông Vyacheslav Ponomarev, các thành viên Right Sector không cho phép bất kỳ ai di chuyển những người bị thương cũng như nổ súng tấn công những người cố gắng tiếp cận họ.
Ông Vyacheslav Ponomarev được nhân dân Slavyansk bầu làm thị trưởng sau khi người biểu tình ủng hộ liên bang hóa chiếm quyền kiểm soát thành phố này vào ngày 12/4.
Trong ngày 2/5, một nhóm chiến binh của tổ chức cực đoan Right Sector đã được trực thăng Quân đội Ukraine thả bên ngoài thành phố Slavyansk.
Tờ Tiếng nói nước Nga cũng đưa tin, các chiến binh của phong trào cực hữu Right Sector (mặc những bộ quần áo dân thường) đang cố gắng thâm nhập vào thành phố Slavyansk.
Cũng trong ngày 2/5, các thành viên của nhóm cực hữu Right Sector đã đốt tòa nhà Trade Union tại thành phố Odessa miền đông Ukraine khiến cho gần 40 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.
Ngô Trang

Bình luận(0)