Quan Trung Quốc ra tòa vì “bán” biển xe chính phủ

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức giao thông Bắc Kinh ra tòa với cáo buộc nhận 3,75 triệu USD để cấp biển số chính phủ Jing A cho các công ty và cá nhân.

Quan Trung Quốc ra tòa tên là Song Jianguo (61 tuổi), cựu Cục trưởng Cục Quản lý Giao thông Bắc Kinh với cáo buộc nhận hối lộ.
Quan Trung Quoc ra toa vi
Cựu Cục trưởng Cục Quản lý Giao thông Bắc Kinh, ông Song Jianguo.
Cụ thể, ông Song bị nghi ngờ nhận số tiền lại quả bằng tiền mặt và bất động sản trị giá 23 triệu NDT (3,75 triệu USD) sau khi phê chuẩn việc cấp biển số xe Jing A (biển xe vốn dành cho các bộ, ban, ngành chính phủ) cho ông trùm kinh doanh Guo Wenghui và một công ty điều hành taxi ở Bắc Kinh.
Các báo Trung Quốc cũng đưa tin rằng, cựu quan chức Song còn bị nghi ngờ dính líu tới việc phê duyệt treo các màn hình LED ở khách sạn hạng sang Pangu Plaza nằm ngay cạnh Sân Vận động Tổ chim. Đặc biệt, khách sạn trên cũng nằm trong danh sách chuỗi tài sản của nhà kinh doanh họ Guo.
Tờ China Youth Daily cho biết, chính quyền Bắc Kinh nhận thấy 7 màn hình LED choán tổng diện tích chừng 2,753 m2 này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với người tham gia giao thông. Vì thế, phía chính quyền đã ra chỉ thị dỡ bỏ chúng trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic năm 2008.
Tuy nhiên, theo tờ báo trên, giữa lúc sự việc gây nhiều sự chú ý từ dư luận, ông chủ Guo đã mời quan chức Song một bữa. Và không lâu sau đó, Cục Quản lý Giao thông Bắc Kinh ra kết luận rằng, các màn hình này không gây ra mối đe dọa nào đối với an toàn giao thông.
Trong khi đó, các luật sư bào chữa cho biết, ông Song Jianguo đã phê chuẩn việc lắp đặt 7 màn hình LED này chỉ sau khi Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc can thiệp.
Thanh Nga (theo SCMP)

Bình luận(0)