Quân đội Syria phát động chiến dịch tái chiếm Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi tái chiếm thành phố chiến lược của al-Qusayr, quân đội Syria đã phát động một chiến dịch quy mô lớn giành lại vùng nông thôn của tỉnh Aleppo.

 Quân đội Syria tái chiếm các vùng nông thôn xung quanh thành phố Aleppo.

Nhật báo al-Watan ủng hộ chính phủ ngày 10/6 đưa tin cuộc tấn công mới mang tên “Bão táp phương Bắc” bắt đầu vào rạng sáng ngày 8/6 nhằm đánh bật các phiến quân khỏi các vùng nông thôn xung quanh thành phố Aleppo.

Quân đội Syria đã tiến về phía thị trấn Hraitan, Kafr Hamra, Atareb và đã cắt đứt hai tuyến đường cung ứng cho quân nổi dậy ở thị trấn Andan.

Đại tá về hưu Hisham Jaber (người Lebanon) nói với LDC TV rằng quân đội Syria chuẩn bị giành quyền kiểm soát khu vực do quân nổi dậy nắm giữ ở tỉnh Homs sau khi tái chiếm al-Qusayr.

Ông Hisham Jaber nói rằng cuộc chiến Aleppo sẽ cần 4 lữ đoàn quân đội để đè bẹp quân nổi loạn và sẽ tập trung vào 4 trung tâm quan trọng.

Các chuyên gia khác cho rằng trận Aleppo nhằm mục đích chủ yếu là để tách thành phố này khỏi các vùng nông thôn và cắt đứt tuyến đường cung cấp của phiến quân từ Thổ Nhĩ Kỳ, trước khi mở cuộc tổng tấn công vào quân nổi dậy ở trong thành phố.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Lê Chân (theo Xinhua)

Bình luận(0)