Quân đội Syria nghiền nát quân "thánh chiến" trên cao nguyên Golan

Google News

Tính tới ngày 21/7, Quân đội Syria đã giải phóng hơn 90% tỉnh Quneitra đẩy các nhóm phiến quân tới sát đường phân giới vùng đệm gần cao nguyên Golan.

Theo truyền thông Hezbollah ở Syria, các đơn vị sư đoàn Tiger, sư đoàn cơ giới số 4, sư đoàn cơ giới số 5, sư đoàn 9, lực lượng vũ trang địa phương NDF tiến vào thị trấn al-Shaikh Sa'd và các khu vực Tell al-Bahsa, Tell Ashtara và Khirbat al-Tira trên miền tây Daraa.
 Binh sĩ quân đội Syria giải phóng Daraa. Ảnh: Reuters.

Bản đồ các khu vực do quân nổi dậy Quneitra chiếm giữ tính tới ngày 19/7. Ảnh: SANA.
Tại vùng nông thôn phía tây bắc Daraa, quân đội Syria giải phóng ngọn đồi chiến lược al-Jabiyah và các làng al-Sukariyah và Qrqus, phía tây bắc thành phố thị trấn Nawa.
 Bản đồ khu vực tỉnh Daraa - Quneitra ngày 19.07.2018 theo South Front
Ngày 20.07.2018, các đơn vị quân đội Syria giải phóng các làng Ayn al-Tinah, Suysah, Qusaybah, Umm Batnah, Naba Alsakher, Muraba'at, Rasm al-Khawalid, al-Mutayhat, Mumtnah và al-Hajah phía nam tỉnh al-Quneitra.
Trước đó 1 ngày, những tay súng còn lại của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Quân đội Syria Tự do (FSA) trong tỉnh al-Quneitra đầu hàng và chấp nhận thỏa thuận hòa giải, các tay súng cuồng tín sẽ được di tản. Quân đội Syria tiến vào giành lại quyền kiểm soát những ngôi làng này là một phần của thỏa thuận đã ký với HTS và FSA.
Theo truyền thông Hezbollah, có hơn 50 xe buýt tiến vào làng Umm Batnah, di tản hàng trăm chiến binh và gia đình đến các vùng đối lập phía bắc của Idlib.
Theo thỏa thuận hòa giải, các nhóm Hồi giáo cực đoan bàn giao tất cả vũ khí hạng nặng và hạng trung cho quân đội Syria. Lực lượng Quan sát Lệnh ngừng bắn của Liên hợp quốc ( United Nations Disengagement Observer Force - UNDOF) sẽ được tái triển khai tại hai trạm quan sát trong khu phi quân sự thuộc tỉnh al-Quneitra.
Sau khi đã giải phóng hoàn toàn khu vực thuộc tỉnh Al-Quneitra, sẽ tiến hành cuộc tấn công vào thung lũng al-Yarmouk, đang bị nhóm khủng bố IS “Quân đội Jaysh Khalid ibn al-Walid” chiếm đóng.
Theo Nguyễn Thuận/Viettimes

>> xem thêm

Bình luận(0)