Quân đội Syria giải phóng hoàn toàn khu vực đông bắc tỉnh Homs

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã giải phóng khu vực đông bắc tỉnh Homs, nơi phiến quân IS bị vây hãm nhiều ngày qua, và tiến quân dọc theo xa lộ Sukhnah-Deir Ezzor.

Chiến dịch giải phóng khu vực đông bắc tỉnh Homs bắt đầu sáng ngày 26/8, khi Quân đội Syria giải phóng một khu vực rộng lớn khỏi ách chiếm đóng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở phía bắc thị trấn chiến lược Al-Sukhnah.
Quan doi Syria giai phong khu vuc dong bac tinh Homs
 Đến 23h30 ngày 26/8 (giờ Syria, rạng sáng 28/8 giờ Việt Nam), Quân đội Syria giải phóng hoàn toàn khu vực đông bắc tỉnh Homs. Bàn đồ: AMN
Đến đêm 26/7 (rạng sáng 27/8 theo giờ Việt Nam), các tuyến phòng thủ của phiến quân IS đã sụp đổ hoàn toàn ở khu vực đông bắc tỉnh Homs, khi Quân đội Syria chiến được 200 km2 lãnh thổ giữa Al-Sukhnah và Jabal Sha'er.
Theo một nguồn tin từ Quân đoàn 5, Quân đội Syria đã mở ra một hành lang để phiến quân IS tháo chạy, tránh một cuộc bao vây dài và gây nhiều tổn thất về sinh lực. Nguồn tin trên nói thêm rằng khu vực đông bắc tỉnh Homs vừa được giải phóng vẫn còn rất nhiều bom mìn mà phiến quân IS cài lại.
Ngày 27/8, Quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch giải phóng vùng nông thôn phía đông thị trấn Al-Sukhnah, tấn công các vị trí cuối cùng của phiến quân IS dọc theo đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor.
Quân đoàn 3 và Quân đoàn 5 của Quân đội Syria đã tấn công các vị trí của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tại khu vực Kasrah Faraj. Phiến quân IS đã không thể trụ vững trên đoạn đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor và buộc phải rút khỏi Kasrah Faraj và Talat Al-Karam, Wadi Al-Waleij gần đó.
Quan doi Syria giai phong khu vuc dong bac tinh Homs-Hinh-2
 Xe tăng Quân đội Syria trên chiến trường phía đông tỉnh Homs. Ảnh: AMN
Hiện thời, Quân đội Syria vẫn đang tiếp tục tấn công dọc theo xa lộ Sukhnah-Deir Ezzor, trong khi Không quân Nga tiếp tục triệt hạ các vị trí của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo giữa Al-Sukhnah và Deir Ezzor.
Đồng thời, Quân đội Syria cũng phát động chiến dịch khác ở đông nam tỉnh Raqqa, tiến đánh phiến quân IS gần thị trấn Ghanam 'Ali vừa được giải phóng gần đây.
Dưới sự dẫn dắt của Lực lượng Mãnh Hổ, Quân đội Syria đã tấn công các khu vực còn lại bị phiến quân IS phảncông tái chiếm trong tuần qua ở phía đông nam tỉnh Raqqa.
Theo một nguồn tin quân sự, Quân đội Syria đã giải phóng Sabkha và Huwayjat Shinan, sau khi đánh bị hoàn toàn phiến quân IS còn lại trong khu vực. Nguồn tin này nói thêm rằng Quân đội Syria sẽ có thể tiến thẳng về phía nam dọc theo sông Euphrates, về hướng thành phố Deir Ezzor.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)