Phiên tòa dùng quần lót làm bằng chứng bênh vực kẻ cưỡng hiếp

Google News

Thay vì bênh vực nạn nhân bị cưỡng hiếp, quan tòa lại ra quyết định tha bổng cho người đàn ông vì cô ấy mặc đồ lót bằng ren.

Trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội đang nổi lên phong trào #ThisIsNotConsent. Theo đó, những người phụ nữ đăng lên trang cá nhân của mình bức ảnh chụp đồ lót ren. Phong trào mới này liên quan tới vụ việc xảy ra tại tòa án Ireland vào ngày 6/11.
Cụ thể, một cô gái 17 tuổi sống ở County Cork, Ireland đã đứng lên tố cáo một người đàn ông 27 tuổi sau khi anh ta tấn công tình dục mình. Tuy nhiên, phản bác lời cáo buộc của nạn nhân, luật sư của bị cáo là cô Elizabeth O 'Connell SC đã đưa ra luận điểm rằng, nguyên đơn mặc đồ lót ren gợi cảm tức là có ý tứ ám chỉ, “bật đèn xanh” cho đối phương.
“Liệu các bằng chứng có thể loại trừ khả năng nguyên đơn bị thu hút bởi bị cáo và cô tình nguyện gặp mặt và thân mật với ai đó hay không? Mọi người hãy nhìn vào cách cô ấy mặc quần áo. Cô ấy mặc một chiếc quần lót ren”, luật sư Elizabeth nói.
Phien toa dung quan lot lam bang chung benh vuc ke cuong hiep
Quần lót ren được đưa ra làm bằng chứng chống lại cô gái bị hãm hiếp trong phiên tòa. 
Ngược lại, cô gái 17 tuổi cho biết, khi xảy ra chuyện quan hệ, ngay lập tức cô đã nói với người đàn ông rằng: “Anh đang hãm hiếp tôi“. Thế nhưng, phản biện lại lời nói của cô gái, người đàn ông nói rằng khi xảy ra chuyện quan hệ, anh luôn tin rằng hai người chỉ quan hệ bình thường. Bởi trong lúc hôn, anh có cảm nhận đối phương cũng đáp trả mình và nụ hôn của họ rất nồng nhiệt.
Cuối cùng, quan tòa đã phán quyết tha bổng cho người đàn ông. Quyết định của tòa nhanh chóng gây ra cơn bão phản ứng từ những người sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là phụ nữ. Đa số họ đều rất sốc khi việc mặc đồ lót ren của thiếu nữ đã trở thành bằng chứng chống lại cô trước tòa.
Để chống lại phán quyết của tòa, nhiều người phụ nữ trên khắp thế giới đã đăng tải bức ảnh chụp đồ lót ren lên mạng xã hội với hastag #ThisIsNotConsent. “Trở về phiên điều trần của cô gái 17 tuổi bị hãm hiếp ở Cork. Hãy đăng ảnh đồ lót của bạn và sử dụng hastag“, một người dùng mạng xã hội kêu gọi.
Michelle Sullivan, một người sinh sống tại Canada viết: “Tôi là một người ủng hộ nữ quyền và nhân quyền, thật thất vọng khi lập luận này được sử dụng trong một phiên tòa ở thế kỷ 21“. Một người khác viết: “Tôi ủng hộ cô gái này. Tôi tin bạn. Những chiếc quần lót ren này thật dễ thương. Tôi mặc quần lót ren này là để cho mình chứ không phải cho người khác“.
Theo Phương An/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)