Phiến quân Syria đánh người dã man giữa phố

Google News

(Kiến Thức) - Một video lan truyền trên mạng ghi lại cảnh phiến quân Syria đánh đập dã man 2 người đàn ông địa phương giữa phố trước sự chứng kiến của đám đông dân chúng.

 Một trong 2 người đàn ông nằm rạp trên đất chịu đòn.

Sự việc xảy ra tại thành phố Saraqeb, tỉnh Aleppo. Các nạn nhân bị phạt đòn vì vi phạm các truyền thống hôn thú của địa phương, chống lại các phong tục của đạo Hồi.

Các chiến binh Salafi có liên hệ với al-Qaeda thuộc lực lượng quân nổi dậy Syria đã thực hiện các hành vi tương tự hơn 2 năm qua trong bối cảnh đất nước rơi vào nội chiến.

Nhóm chiến binh Salafi nhấn mạnh, các quy tắc thực hành đạo Hồi của họ là đúng đắn nhất và bắt buộc các công dân địa phương phải nghiêm chỉnh tuân thủ. Nếu ai vi phạm sẽ bị phạt nặng.

Tình trạng bất ổn, loạn lạc đã diễn ra ở Syria kể từ tháng 3/2011 với hàng chục nghìn người thiệt mạng vì tình trạng bạo lực tràn lan. Chính phủ Syria cáo buộc hỗn loạn ở trong nước đang bị nước ngoài thao túng, thúc đẩy và một số lượng không nhỏ các chiến binh nổi dậy là người nước ngoài.

Một số các tổ chức nhân quyền quốc tế cũng cáo buộc, các chiến binh Syria đã phạm tội ác chiến tranh ở Syria.

Hôm qua, quân đội Syria đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công quy mô thành công vào tỉnh Homs để quét sách các nhóm chiến binh ở thị trấn al-Qusayr. al-Qusayr là thị trấn chiến lược nằm ở biên giới giữa Syria và Lebanon.


TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU



Bạch Dương

Bình luận(0)