Phiến quân Syria bắt đầu rời Đông Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân Syria ngày hôm nay (15/12) bắt đầu di tản khỏi các quận ở phía đông thành phố Aleppo dưới sự giám sát của lực lượng Nga và Syria.

Video chiến dịch đánh bật IS khỏi Mosul ở Iraq (Nguồn video MailOnline):
Lực lượng Nga và Syria bắt đầu di tản phiến quân từ thành phố Aleppo về tỉnh Idlib sau khi các xe cứu thương bắt đầu chuyển những chiến binh bị thương từ đông sang tây thành phố này vào sáng 15/12.
Theo Trung tâm Hòa giải Nga, khoảng 20 xe buýt và 10 xe cứu thương sẽ tham gia vào lần di tản các chiến binh nổi dậy Syria ra khỏi thành phố Aleppo.
Phien quan Syria bat dau roi Dong Aleppo
 Các chiến binh nổi dậy Syria lên xe rời thành phố Aleppo. Ảnh FNA
Trong một tuyên bố, trung tâm này cho biết, kết hợp với nhà chức trách Syria, lực lượng Nga “đang chuẩn bị di tản những phần tử nổi dậy còn lại và các thành viên trong gia đình họ khỏi các quận phía đông của thành phố Aleppo”.
Trung tâm hòa giải này đang giám sát tình hình di tản ở khu vực trên bằng camera giám sát và máy bay không người lái. Chưa kể, binh sỹ Nga cũng đi theo đoàn hộ tống những chiến binh nổi dậy trong đợt di chuyển từ Aleppo tới Idlib.
Nhà chức trách Syria đảm bảo rằng, tất cả thành viên các nhóm vũ trang quyết định rời đông Aleppo đều sẽ an toàn.
Chính quyền Syria và các nhóm nổi dậy đóng ở khu vực đông thành phố chiến sự Aleppo đạt được một thỏa thuận về việc di tản các chiến binh nỏi dậy ra khỏi đó đổi lại hàng nghìn người dân thường bị mắc kẹt ở Fua'a và Kafraya thuộc tỉnh Idlib sẽ trở về các khu vực do lực lượng chính phủ kiểm soát.
Thanh Nga (theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)