Phe Dân chủ tung chiến thuật gì để đánh bại ông Trump trong bầu cử 2020?

Google News

Mới ở giai đoạn đầu tiên, nhưng các ứng cử viên đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 đã sử dụng rất nhiều chiến thuật nhằm thể hiện khả năng có thể đánh bại Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.
 

Các ứng viên đảng Dân chủ ở giai đoạn đầu này đều gắng sức thể hiện với cử tri họ là đối thủ đáng gờm nhất đối với Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.
Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand đang cố gắng thể hiện bản thân là đối thủ đáng gờm sẵn sàng đối mặt với Tổng thống Trump.
Phe Dan chu tung chien thuat gi de danh bai ong Trump trong bau cu 2020?
 Các ứng cử viên đảng Dân chủ tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2020. Ảnh: Reuters 
Khi chọn vị trí để phát biểu khởi động tranh cử vào ngày 24/3, Thượng nghị sĩ Gillibrand dự kiến đến địa điểm gần một trong những khách sạn của ông Trump tại New York.
Thượng nghị sĩ Kamala Harris, một cựu công tố viên, nỗ lực thuyết phục cử tri rằng kinh nghiệm ngành tòa án của bà có thể hỗ trợ đánh bại Tổng thống Trump trong cuộc tranh luận.
Nhà chiến lược đảng Dân chủ từng làm việc cho cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Joel Payne đánh giá các cử tri muốn một ứng cử viên có thể đứng trên sân khấu, chịu những câu chỉ trích của Tổng thống Trump mà vẫn giữ được hình tượng mạnh mẽ và vững vàng.
Ông Joel Payne đánh giá những ứng viên đã công bố ý định tranh cử hoặc có khả năng tham gia của đảng Dân chủ là các cá nhân có khả năng đạt được điều này từ cử tri, ví dụ như cựu phó Tổng thống Joe Biden, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders.
Đại học Monmouth trong tháng 2 đã tiến hành khảo sát ý kiến và nhận được kết quả 56% cử tri ủng hộ đảng Dân chủ được hỏi thừa nhận họ ưu ái ứng viên có tiềm năng đánh bại Tổng thống Trump ngay cả khi quan điểm của người này không nhận được nhiều ủng hộ.
Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Cory Booker lại cho rằng Tổng thống Trump sẽ thất bại trước đối thủ có thái độ bình tĩnh thay vì một đối thủ chỉ lao vào chỉ trích.
Theo Hà Linh/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)