Phát hiện 20 thi thể trên thuyền ở lãnh hải của Anh

Google News

Hài cốt của 20 người chưa xác định danh tính đã được phát hiện trên một chiếc thuyền ở quần đảo Turks và Caicos, lãnh thổ hải ngoại của Vương quốc Anh, theo CNN.

Chánh thanh tra Trevor Bottins ngày 25/6 cho biết trong một tuyên bố rằng con thuyền nói trên nhiều khả năng đang trên đường đến khu vực "bên ngoài vùng Caribbean". Ông Bottins cũng tin rằng quần đảo Turks và Caicos không phải là "điểm đến dự kiến" của thủy thủ đoàn.
Cơ quan cảnh sát sở tại được ngư dân địa phương báo cáo về việc phát hiện 20 thi thể trên thuyền nói trên vào khoảng 6h45 sáng ngày 25/6 (giờ địa phương).
Hiện lực lượng chức năng chưa điều tra được danh tính của 20 người thiệt mạng, không rõ họ làm gì ở quần đảo Turks và Caicos, cũng chưa xác định nguyên nhân khiến 20 người này tử vong. Tuy nhiên, chính quyền địa phương loại trừ khả năng thủy thủ đoàn bị "sát hại".
Phat hien 20 thi the tren thuyen o lanh hai cua Anh
Quần đảo Turk và Caicos là lãnh thổ hải ngoại của Vương quốc Anh. Ảnh: Shutterstock. 
Cũng trong ngày 25/6, sở cảnh sát cũng báo cáo về trường hợp một chiếc thuyền khác chở 43 công dân Haiti đi vào vùng biển của Anh song đã bị chặn lại. 34 người đàn ông và 8 phụ nữ trên tàu đã được "bàn giao cho Tổ công tác về vấn đề nhập cư để xử lý và hỗ trợ hồi hương".
Trong những tháng gần đây, bất ổn chính trị và tình trạng bạo lực băng đảng gia tăng ở Haiti đã khiến hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa.
Theo báo cáo mới nhất của Văn phòng Điều phối các Vấn đề Nhân đạo của Liên Hợp Quốc (OCHA), khoảng 17.000 người ở Haiti buộc phải trú ẩn trong các trại tị nạn ở thủ đô Port-au-Prince vì lo ngại trở thành nạn nhân của tình trạng bạo lực băng đảng.
Kể từ đầu tháng 6, theo UNICEF, các cuộc đụng độ giữa những băng nhóm vũ trang tại Haiti đã khiến hàng trăm ngôi nhà ở thủ đô Port-au-Prince bị thiêu rụi hoặc hư hại.
Theo Đại Hoàng/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)