Pakistan cấm phụ nữ mua sắm một mình

Google News

(Kiến Thức) - Các giáo sĩ vùng tây bắc Pakistan ra lệnh cấm tạm thời phụ nữ đi mua sắm một mình để tránh làm cánh đàn ông phân tâm trong tháng lễ Ramadan.

Phụ nữ ở vùng tây bắc Pakistan bị cấm đi mua sắm một mình.
Theo đó, nếu muốn đi chợ hoặc đi mua sắm bất cứ thứ gì, mọi phụ nữ trong vùng phải được một người thân là nam giới tháp tùng, giới chức cảnh sát địa phương cho biết. Các thông báo từ nhà thờ Hồi giáo nhấn mạnh, lệnh cấm nhằm ngăn chặn làm phân tâm những người đàn ông trong tháng lễ Ramadan, thời gian các tín đồ Hồi giáo chuyên tâm ăn chay và cầu nguyện.
Cảnh sát Pakistan thông báo trên loa phát thanh của nhà thờ Hồi giáo ở huyện Karak, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa rằng, họ đang hỗ trợ và thực thi lệnh cấm. Tất cả những phụ nữ đi mua sắm mà không có đàn ông trong gia đình tháp tùng sẽ bị bắt. Đồng thời những người bán hàng cũng sẽ bị trừng phạt vì bán hàng cho phụ nữ đi chợ một mình.

Một thương nhân nhấn mạnh, ông lo ngại lệnh cấm trên sẽ gây thiệt hại cho hoạt động kinh doanh và ảnh hưởng tới danh tiếng của khu vực.

"Chúng tôi không ủng hộ lệnh cấm này và hội họp với nhau để phản đối quyết định trên của các giáo sĩ", ông Munwar Khan, một trong những thương gia trong vùng cho biết.  

Ngoài ra, một số người dân trong vùng cũng phản đối lệnh cấm.

“Nếu những người đàn ông trong gia đình không có thời gian đưa phụ nữ đi chợ thì phải làm thế nào? Phụ nữ phải đi đâu mua đồ nếu họ bị cấm ra chợ một mình”, cư dân Mohammad Naeem Khattak nhấn mạnh.

Vùng nông thôn ở Pakistan được cho là khu vực bảo thủ sâu sắc. Hàng nghìn phụ nữ đã bị giết hại trong những năm gần đây vì có những hành vi được bị quy cho là sai trái.
Bạch Dương (theo Reuters)

Bình luận(0)