Ông Trump lần đầu lên tiếng sau khi mãn nhiệm

Google News

Hôm 22/1, cựu Tổng thống Donald Trump lần đầu lên tiếng khi chính thức rời Nhà Trắng, úp mở khả năng làm việc gì đó trong tương lai.

Hôm 22/1, trả lời câu hỏi của phóng viên tờ Washington Examiner trong lúc đang dùng bữa tối tại Câu lạc bộ golf quốc tế Trump ở Palm Beach, bang Florida, ông Trump cho biết: "Chúng tôi sẽ làm gì đó, nhưng chưa phải lúc này". Đây là lần đầu tiên ông Trump lên tiếng trước báo chí sau khi ông rời Nhà Trắng bay về Florida hôm 20/1. Sau đó, một phụ tá của Trump đã mời phóng viên rời đi.
Ong Trump lan dau len tieng sau khi man nhiem
Ông Trump lần đầu lên tiếng sau khi mãn nhiệm. (Ảnh: EPA-EFE) 
Ông Trump hầu như im lặng trong những ngày đầu của chính quyền Tổng thống Biden. Nền tảng liên lạc ưa thích của ông - Twitter, đã khóa tài khoản của ông sau cuộc bạo động ở Điện Capitol hôm 6/1. Cuộc bạo động này do những người ủng hộ Trump gây ra, làm gián đoạn Quốc hội chứng nhận chiến thắng của ông Biden.
Thượng viện Mỹ cũng đã chính thức thông báo thời gian diễn ra phiên tòa luận tội Trump. Theo đó, phiên tòa này sẽ diễn ra vào hôm 8/2. Theo dự kiến, Hạ viện gửi các điều khoản luận tội Trump vào hôm 25/1, trong đó cáo buộc ông đã “kích động bạo lực” trong vụ việc hôm 6/1.
Hôm 20/1, ông Trump không dự lễ nhậm chức của ông Biden, trở về khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, Trump hai ngày vừa qua liên tiếp tới sân golf.
Wall Street Journal dẫn nguồn thạo tin cho biết, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thảo luận với một số phụ tá và thân tín về việc thành lập một đảng chính trị mới và ông muốn gọi đảng mới là "Đảng Yêu nước". Ngoài ra, ông Trump cũng từng tuyên bố cân nhắc tái tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024.
Theo Kông Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)