Ông Obama giảm quy mô tiệc sinh nhật vì lo biến thể Delta

Google News

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã quyết định giảm quy mô tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 60 do lo ngại biến thể Delta.

Kênh CNN (Mỹ) đưa tin theo kế hoạch, tiệc sinh nhật của ông Obama ban đầu sẽ được tổ chức ở ngoài trời vào cuối tuần này với 400 khách mời, bao gồm người nổi tiếng như Oprah Winfrey, George Clooney cùng các cựu quan chức Mỹ và 200 nhân viên sự kiện.
Một nguồn thạo tin chia sẻ với CNN rằng sự kiện này sẽ tuân thủ đề xuất của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) về y tế công cộng như xét nghiệm cho tất cả các khách mời…
Ong Obama giam quy mo tiec sinh nhat vi lo bien the Delta
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Reuters. 
Cựu Tổng thống Obama bước sang tuổi 60 từ ngày 4/8 và ông quyết định tiệc sinh nhật vào cuối tuần này sẽ chỉ có một nhóm nhỏ bạn bè thân thiết và người trong gia đình.
Người phát ngôn của cựu Tổng thống Obama, bà Hannah Hankins nêu rõ: “Tiệc ngoài trời này được lên kế hoạch từ nhiều tháng trước, tuân thủ theo hướng dẫn về y tế công cộng và an toàn phòng dịch COVID-19. Do biến thể Delta lây lan trong thời gian qua, cựu Tổng thống và phu nhân quyết định giảm quy mô sự kiện, chỉ còn gia đình và bạn bè thân thiết”.
Ông Obama dự kiến tổ chức tiệc sinh nhật tại đảo Martha's Vineyard ở Massachusetts - bang có tỷ lệ tiêm vaccine COVID-19 khá cao.
Cựu cố vấn cấp cao của ông Obama, ông David Axelrod chia sẻ với tờ the New York Times rằng khách mời đến sự kiện này được yêu cầu cung cấp thông tin về việc tiêm vaccine và kết quả xét nghiệm COVID-19 mới nhất.
Vào ngày 3/8, Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi các thống đốc tăng cường nỗ lực kiềm chế biến thể Delta. Nhà lãnh đạo cũng ủng hộ nỗ lực của các doanh nghiệp, trường đại học có quy định bắt buộc đeo khẩu trang, tiêm vaccine COVID-19...
Theo Hà Linh/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)