Ông bố tự điều chế thuốc chữa bệnh cho con trai sắp chết

Google News

Một người bố 30 tuổi đã tự tìm tòi công thức và điều chế thuốc cho con trai 2 tuổi.

Theo lời bác sĩ, bé Haoyang có khả năng chỉ còn sống được vài tháng do hội chứng Menkes, ảnh hưởng đến khả năng hấp thu đồng của cơ thể, khiến nhiều trẻ tử vong khi còn chưa lên 3.
Hiện căn bệnh này không thể chữa dứt điểm mà chỉ có thể dùng thuốc để giảm các triệu chứng, nhưng nó không có sẵn ở Trung Quốc, biên giới thì đóng cửa vì dịch Covid-19.
Ong bo tu dieu che thuoc chua benh cho con trai sap chet
 
Trong cơn tuyệt vọng, bất chấp lời gia đình và bạn bè can ngăn, anh Xu Wei ở thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam) quyết tâm tự học điều chế thuốc dù trong tay chỉ có tấm bằng THPT và kinh nghiệm buôn bán trên mạng.
Nhờ phần mềm dịch thuật, anh mò mẫm theo kiến thức của các tài liệu tiếng Anh và tự lập phòng thí nghiệm ngay tại nhà.
Ong bo tu dieu che thuoc chua benh cho con trai sap chet-Hinh-2
 
Sau 6 tuần, Xu đã thành công trộn đồng clorua dihydrat với histidin, natri hydroxit và nước thành thuốc rồi thử nghiệm trên thỏ và chính bản thân mình. Đến khi chắc chắn không gặp phản ứng bất lợi, anh cho con uống một liều mỗi ngày. Qua 2 tuần, anh cho biết lượng đồng trong máu của Haoyang đã trở lại bình thường.
Ong bo tu dieu che thuoc chua benh cho con trai sap chet-Hinh-3
 
Dù không thể chữa khỏi bệnh, nhưng thuốc của Xu đã giúp con anh giảm bớt các triệu chứng. Nghe về kỳ tích của Xu, phòng thí nghiệm công nghệ sinh học VectorBuilder đã liên hệ với anh để nghiên cứu liệu pháp gene nhằm chữa căn bệnh này.
Theo Song Long/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)