Nữ nhà báo Đức mang bầu tới Syria và vụ bắt cóc kỳ lạ

Google News

Nữ nhà báo Đức bị bắt cóc ở Syria, những kẻ bắt cóc muốn cắt đầu cô và ghi hình lại. Thế nhưng, tình thế xoay chuyển khó ngờ khi nạn nhân sinh hạ một bé trai.

Nữ nhà báo Đức bị bắt cóc ở Syria - Janina Findeisen, người được thả ra cùng đứa con trai vào tháng 9/2016, vừa lên tiếng lần đầu tiên về trải nghiệm kỳ lạ khi cô tự mình đi đến vùng chiến sự vào thời điểm đang mang thai 7 tháng.
Trong cuộc phỏng vấn được đăng trên Süddeutsche Zeitung, Findeisen nói rằng cô đã tới Syria vào tháng 10/2015 để thực hiện bộ phim tài liệu về một người bạn học chuyển sang thánh chiến và gia nhập nhóm Jabhat al-Nusra, một nhánh cũ của al-Qaeda ở Syria.
Theo Guardian, Findeisen đã nhờ một kẻ buôn lậu người ở Antakya, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, lái xe đưa cô qua biên giới vào Syria mà không mang theo điện thoại di động hoặc thiết bị GPS.
Nu nha bao Duc mang bau toi Syria va vu bat coc ky la
Cuốn sách của Janina Findeisen kể về trải nghiệm của cô khi bị giam cầm ở Syria trong gần một năm sẽ được xuất bản ở Đức vào tháng 4. Ảnh: Guardian. 
Mặc dù người bạn học đã hứa rằng cô sẽ không gặp phải nguy hiểm gì, Findeisen và tài xế của cô đã bị phục kích khi họ cố gắng quay trở lại Thổ Nhĩ Kỳ. Cô gái 27 tuổi bị dí súng vào đầu trong khi bị bịt mắt và được đưa đến một ngôi nhà ở địa điểm hẻo lánh.
Trong thời gian bị giam giữ, Findeisen luôn lo sợ có thể bị chặt đầu trước camera. Tuy nhiên, những kẻ bắt cóc cô đã thay đổi thái độ khi biết nữ nhà báo này sắp sinh con. Chúng thậm chí đã uy hiếp một bác sĩ tới để giúp cô sinh con tại Syria.
Findeisen cho biết những kẻ bắt cóc đã thay đổi cách đối xử với cô sau khi cô sinh con. "Khi con trai tôi thức dậy vào ban đêm và la khóc, sáng hôm sau, chúng hỏi tôi có chuyện gì không ổn hay không", cô kể lại.
Những kẻ bắt cóc còn mang cho bà mẹ trẻ chocolate, nước ép vitamin tổng hợp, một con gấu bông và tã lót loại tốt mà không yêu cầu cô phải chi trả.
Findeisen cuối cùng đã được giải thoát, không phải bởi các cơ quan tình báo Đức, mà là một nhóm Hồi giáo khác. Sau khi nghe thấy tiếng súng bên ngoài khu giam giữ, một nhóm đàn ông bịt mặt đã đột nhập vào bên trong và nói với cô rằng họ sẽ đưa cô trở về Đức.
Nhóm Jabhat Fateh al-Sham tuyên bố trên mạng rằng họ đã giải thoát người phụ nữ Đức sau khi tòa án sharia (luật Hồi giáo) phán quyết rằng vụ bắt cóc cô đi ngược giáo lý đạo Hồi vì người bạn của Findeisen đã hứa đảm bảo an toàn cho cô.
Sau vụ việc, Findeisen cho biết quyết định đến vùng chiến sự khi mang thai là sai lầm và không phải ai bị bắt cóc ở Syria cũng có cơ hội thứ hai như cô.
Theo Tuyết Mai/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)