Nữ chính trị gia xinh đẹp tài năng không đủ tiền để thuê nhà

Google News

Ngày 7/11, Alexandria Ocasio - Cortez đã chiến thẳng ở khu số 14 bang New York trở thành Hạ nghị sĩ trẻ tuổi nhất lịch sử Mỹ. Dù giành suất vào quốc hội Mỹ nhưng đời sống của cô vô cùng khó khăn và nhiều vất vả.

Cô gái Alexandria Ocasio-Cortez, 29 tuổi, ngày 26/6 đã giành chiến thắng trước đối thủ là một nghị sĩ thâm niên, danh tiếng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ Mỹ. Trong ngày 7/11, Alexandria bất ngờ chiến thắng ở khu vực số 14 bang New York trở thành Hạ nghị sĩ trẻ tuổi nhất lịch sử.
Kết quả này khiến nhiều chính khách vô cùng bất ngờ bởi chỉ khoảng 1 năm trước, Alexandria Ocasio-Cortez vẫn làm việc pha chế tại một nhà hàng ở Manhattan (New York).
Nu chinh tri gia xinh dep tai nang khong du tien de thue nha
 Hình ảnh nữ nghị sĩ trẻ tuổi nhất nước Mỹ làm việc cật lực trong quán bar.
Chiến dịch tranh cử vào nghị sĩ Mỹ của Cortez được coi là thần kỳ khi gia đình cô đều không có "gốc gác về chính trị và cũng không có tài lực kinh tế". Được biết, Alexandria và nghị sĩ thâm niên Joe Crowley từng được đánh giá là không cân sức.
Cụ thể, ngoài bề dày kinh nghiệm chính trị, Joe Crowley còn kêu gọi được hơn 3 triệu USD ủng hộ cho chiến dịch của mình, gấp 10 lần so với Alexandria. Nhưng cuối cùng, cô gái 29 tuổi vẫn giành được chiến thắng.
Tuy nhiên, mới đây, điều khiến công chúng Mỹ bất ngờ nhất là việc cô không có đủ tiền để thuê nhà. Cô cho biết, bản thân đang không đủ tiền thuê nhà tại Washington D.C., điểm đến tháng 1 tới của cô. Ocasia-Cortez chia sẻ trong phỏng vấn với New York Times rằng giai đoạn chuyển giao kéo dài 3 tháng của mình khác thường vì sẽ không lĩnh đồng lương nào.
Theo website bất động sản Mỹ Zillow, giá thuê nhà điển hình ở Washington D.C. mà nghị sĩ trẻ có thể phải trả là khoảng 2.700 USD (63 triệu đồng) mỗi tháng.
Nu chinh tri gia xinh dep tai nang khong du tien de thue nha-Hinh-2
Cô đã chiến thẳng một nhà chính trị gia lão làng. 
Ocasia - Cortez còn phải chia sẻ phòng thuê với bạn trai của mình. Được biết, nữ nghị sĩ và bạn trai vẫn phải dự liệu và tiết kiệm càng nhiều tiền càng tốt. Theo Yahoo, hai người hiện chia sẻ căn hộ một phòng ngủ ở New York. Nói về việc chi tiêu tằn tiện, Ocasia -Cortez cho hay: "Chúng tôi phải lo hậu cần hằng ngày, tôi đang tích góp và kỳ vọng đến đích vào tháng 1".
Được biết, nghị sĩ trẻ có tên đầy đủ là Alexandria Ocasio-Cortez sinh năm 1989 và lớn lên trong khu vực dành cho người lao động tại New York. Mẹ cô là người Puerto Rico, còn bố là kiến trúc sư đến từ South Bronx (Mỹ). Alexandria là một học sinh xuất sắc, tốt nghiệp cử nhân Kinh tế và Quan hệ Đối ngoại với vị trí thứ tư toàn khóa tại Đại học Boston.
Nghị sĩ 29 tuổi từng là thực tập viên tại văn phòng Thượng Nghị sĩ Đảng Dân Chủ Ted Kennedy (Massachusetts). Biến cố lớn nhất đời cô chính là việc bố cô qua đời vì bệnh ung thư vào năm cô 19 tuổi, mẹ của cô phải nhận thêm công việc lau dọn và lái xe bus chở học sinh.
Trước khó khăn về kinh tế, Ocasia - Cortez làm nhiều việc khác nhau như pha chế và bồi bàn để hỗ trợ mẹ. Cuộc sống của cô hoàn toàn khó khăn, không đầy đủ như nhiều người bạn cùng trang lứa khác.
Theo Đỗ Quyên/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)