Những câu hỏi ấn tượng trong đối thoại với TT Putin

Google News

(Kiến Thức) - Báo Sputnik đã tổng hợp lại những câu hỏi ấn tượng nhất trong cuộc đối thoại trực tuyến thường niên với Tổng thống Nga Vladimir Putin lần thứ 13.

Ngày 16/4, với 3 triệu câu hỏi được nêu ra trong cuộc đối thoại trực tuyến kéo dài 4 tiếng từ Thủ đô Moscow, Tổng thống Putin đã trải lòng mình về một số vấn đề nổi bật hiện nay như nền kinh tế nước Nga, sự phục hồi của đồng rúp, cuộc khủng hoảng Ukraine và tầm quan trọng của việc tìm ra một thỏa hiệp chính trị giữa Nga và phương Tây.
Nhung cau hoi an tuong trong doi thoai  voi TT Putin
Tổng thống Putin trong cuộc đối thoại trực tuyến hôm 16/4. 
Ngoài những vấn đề trên, ông Putin cũng gặp phải các câu hỏi hài hước từ người dân trong khuôn khổ cuộc đối thoại này. Điển hình, lão nông John Kopiski, người đã có 15 năm gắn bó với trang trại bò sữa nhưng không thu được nhiều lợi nhuận, hỏi người đứng đầu nước Nga về cách để cái thiện tình hình trong ngành này.
"Tổng thống (Putin) vẫn nói rằng, nền kinh tế Nga ổn định. Tuy nhiên, tôi cho rằng, điều đó không phải vậy. Tôi cần có một sự ổn định về tương lai cho năm đứa con của mình. Vậy, tôi xin hỏi Tổng thống có tin về những số liệu thống kê về kinh tế hay không", bác nông dân hỏi.
Nhung cau hoi an tuong trong doi thoai  voi TT Putin-Hinh-2
Bác nông dân John Kopiski hỏi ông Putin trong cuộc đối thoại.
"Tất nhiên là tôi tin các con số thống kê đó. Câu hỏi của chúng ta là làm cách nào để cải thiện tình hình ở ngành sữa. Chính phủ quyết định tăng mức trợ cấp cho các khoản vay. Tôi cũng vừa nhắc tới biện pháp này", ông Putin trả lời.
Sau đó, bé trai 4 tuổi tới từ vùng Nalchik hóm hỉnh hỏi ông chủ điện Kremlin rằng: "Ngài thường ngủ mỗi ngày mấy tiếng? Cháu thực sự rất thích ngủ". Cậu bé còn bày tỏ ước mơ lớn lên sẽ trở thành một tổng thống. Đáp lại, ông Putin trả lời: "Rất tuyệt vời là cháu thích ngủ. Điều đó có nghĩa rằng, cháu sẽ là tổng thống tốt".
Khi được một người dân hỏi rằng liệu mình đã cùng lãnh đạo thế giới nào tới phòng tắm hơi truyền thống của Nga là banya chưa, ông Putin kể rằng, ông từng mời cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroder đến đó. Trong lúc hai ông đang trong phòng banya thì bất ngờ một đám cháy bùng lên. Theo lời kể của Tổng thống Putin, ông đã nói với ông Schroder ngay lập tức rời khỏi phòng tắm.
Thanh Nga (theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)