Nhờ 2 con, mẹ nghiện ngập tìm được ánh sáng cuối đường hầm

Google News

Nhiều năm nghiện ngập, người mẹ này đã qua quen với hình ảnh phòng ngủ với ga giường luôn dính máu và đầy những vết cháy do tàn thuốc để lại. Mỗi lần lên cơn, cô lại như một con người khác, bắt đầu nói dối và cướp bóc.

Những bức ảnh gây sốc
Tháng 3/2016, Melissa Lee Matos, 40 tuổi đến từ Parkersburg, West Virginia (Mỹ) đã gây sốc khi công khai hàng loạt hình ảnh nghiện ngập kinh khủng của chính mình với khuôn mặt đóng vảy, mắt trợn ngược còn miệng há hốc. “Tôi không thể tưởng tượng nổi cuộc sống của mình vào lúc đó. Tôi chỉ muốn chết. Tôi không thể nhận ra mình là ai”, Melissa cho biết.
Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi cô nhận ra rằng mình có thể mất đi điều tuyệt vời nhất trên thế giới này, đó chính là hai đứa con gái bé bỏng, đáng thương. Melissa nhớ lại, khoảng thời gian đó hai đứa con đã chăm sóc cô thế nào. Đứa con gái lớn Katherine, bây giờ 11 tuổi khi đó đã mang thức ăn cho mẹ và xoa đầu để mẹ cảm thấy khỏe hơn. Melissa nói rằng, cô bé lúc đó không biết người mẹ đã tự giam mình trong phòng nhiều giờ để thỏa mãn cơn nghiện.
“Con bé đã ở bên cạnh tôi chăm sóc giống như tôi đang bị bệnh. Katherine đã trông em nhỏ, giúp em làm bài tập hoặc chuẩn bị mọi thứ để đến trường. Đó là những điều đáng lẽ ra một người mẹ như tôi nên làm nhưng tôi đã không có khả năng và con gái lớn đã giúp tôi như thế”, Melissa nói.
Khi Katherine trở thành “bà mẹ” của gia đình, Melissa ngày càng sa lầy vào vũng bùn nghiện ngập. “Tất cả các loại ma túy tôi đều đã thử qua. Chúng biến tôi không khác gì thây ma”, Katherine nói. Thông thường, người mẹ này sẽ tự nhốt mình trong phòng tắm hoặc phòng ngủ nhiều giờ trong khi sử dụng ma túy để các con không nhìn thấy.
Quá khứ kinh hoàng
Nhiều năm trôi qua, chứng nghiện của Melissa bắt đầu vượt khỏi tầm kiểm soát. Phòng ngủ của cô là một mớ hỗn độn đến mức cô cũng không thể tưởng tượng nổi. Ga giường luôn dính máu và cả những vết cháy do tàn thuốc để lại. Mỗi lần lên cơn, Melissa như một con người khác, cô bắt đầu nói dối, cướp bóc.
“Các con tôi liên tục phải nghỉ học. Tôi trở nên bất cẩn, vô trách nhiệm và lạnh lùng. Tôi không còn là một người mẹ, một người vợ, một người con, một người bạn. Tôi bắt đầu mất tất cả mọi thứ và mọi người”.
Năm 2015, Melissa đã sử dụng thuốc quá liều khi những đứa trẻ đang chơi bên cạnh. Cuối cùng, cô được cứu bởi các nhân viên y tế, nhưng khi trở về, cuộc sống của Melissa lại tiếp tục mất kiểm soát, trải nghiệm cận tử không đủ để khiến cô sợ hãi.
Nho 2 con, me nghien ngap tim duoc anh sang cuoi duong ham
 Hai đứa con gái đã trở thành nguồn động lực để người mẹ này tìm lại mình.
Nhưng rồi, một sự kiện đã làm thay đổi cả cuộc đời cô khi Tòa án đưa ra phán quyết nếu tôi không thay đổi, 2 đứa con gái sẽ bị tách khỏi mẹ và được trung tâm bảo bảo vệ trẻ em nuôi dưỡng. “Đến lúc này tôi chợt nhận ra mình sắp mất đi thứ quý giá nhất trên đời. Và đó chính là ngày mà tôi bắt đầu tìm được sự điềm tĩnh”, Melissa trải lòng.
Giờ đây, sau hơn 2 năm kể từ khi những bức ảnh kinh khủng của Melissa được chụp lại, cuộc sống của cô đã hoàn toàn thay đổi. Bây giờ cô đang làm việc với một tổ chức phi lợi nhuận với tư cách là một nhà văn, một người sẵn ang chia sẻ với công chúng để nâng cao nhận thức về nghiện ma túy.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)