Nhân viên y tế Bỉ quay lưng, lạnh nhạt khi đón Thủ tướng

Google News

Nhân viên y tế Bỉ đã cùng nhau quay lưng lại khi đón tiếp, để phát đi thông điệp cho thấy Thủ tướng Sophie Wilmes chưa ủng hộ hết sức các chiến binh áo trắng ở tuyến đầu.

Nữ Thủ tướng Bỉ Sophie Wilmes vừa có cuộc ghé thăm các bệnh viện đang tham gia cuộc chiến chống dịch COVID-19 ở nước này.
Tuy nhiên, nhân viên y tế đã cùng nhau quay lưng lại khi đón tiếp, để phát đi thông điệp cho thấy bà thủ tướng chưa ủng hộ hết sức các chiến binh áo trắng ở tuyến đầu.
Nhan vien y te Bi quay lung, lanh nhat khi don Thu tuong
Các nhân viên y tế quay lưng khi Thủ tướng Sophie Wilmes đến. 
Cụ thể, Thủ tướng Wilmes đã nhận được sự đón tiếp lạnh nhạt tại bệnh viện Saint-Pierre ở thủ đô Brussels, nơi các bác sỹ và y tá đã tìm ra cách thức mới mẻ để thể hiện sự bất mãn với chính sách của chính quyền. Bỉ hiện là một trong những nước có tỷ lệ tử vong vì COVID-19 cao nhất châu Âu.
Một đoạn video mà trang tin RT tìm thấy có cảnh hàng chục nhân viên y tế đứng thành hàng bên ngoài phần sân của bệnh viện, dọc theo con đường mà đoàn xe của bà thủ tướng đi vào. Cùng nhau họ im lặng và quay lưng lại với những chiếc xe đang chạy tới.
Khoảng 100 người, gồm bác sỹ, y tá, nhân viên trợ giúp hậu cần, nhân viên quản lý và giúp việc... đã tham gia hoạt động nói trên.
Thời gian gần đây, nhân viên y tế Bỉ đã không hài lòng vì bị cắt giảm ngân sách y tế và chỉ được nhận đồng lương ít ỏi. Sự tức giận càng tăng thêm sau khi chính quyền mới thông qua sắc lệnh cho phép chính quyền được triệu tập nhân viên y tế đi làm và điều động họ tới nơi được xem là cần thiết.
Wilmes sau đó viết trên mạng xã hội Twitter rằng bà đã tiếp xúc với đội ngũ nhân viên bệnh viện Saint-Pierre để thảo luận về nhiều vấn đề như tình hình y tế, trang thiết bị bảo hộ, sức khỏe tinh thần và cả vấn đề chi phí chăm sóc y tế.
Được biết không phải ai cũng ủng hộ hành động biểu tình của nhân viên y tế.
Bộ trưởng Năng lượng, Môi trường và Phát triển bền vững Bỉ Marie-Christine Marghem đã chỉ trích các nhân viên bệnh viện, nói rằng họ đã chính trị hóa cuộc biểu tình. Bà còn cáo buộc các nhân viên y tế hành động giống như "những đứa trẻ không có được thứ chúng muốn."
Tuy nhiên, bài viết trên Facebook của bà Marghem đã bị gỡ bỏ sau đó, do bà vấp phải cơn bão chỉ trích từ dư luận.
Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)