Nhà Trắng: Ông Trump không cần cách ly vì không phải là dân thường

Google News

Nhà Trắng ngày 24/6 tuyên bố Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không thay đổi kế hoạch tới bang New Jersey vào cuối tuần này, bất chấp lệnh cách ly 14 ngày.

Nhà Trắng ngày 24/6 cho biết, Tổng thống Trump sẽ không thay đổi kế hoạch tới bang New Jersey vào cuối tuần này, bất chấp lệnh của Thống đốc bang yêu cầu những người đã tới các bang có số ca mắc Covid-19 cao phải cách ly trong 14 ngày trước khi vào bang này.
Nha Trang: Ong Trump khong can cach ly vi khong phai la dan thuong
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.
Người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere tuyên bố: “Tổng thống Mỹ không phải là dân thường” khi được hỏi về việc liệu ông Trump có tuân thủ lệnh cách ly hay không. Ông Trump vừa tới bang Arizona hôm 23/6, một trong những bang ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng vọt trong những ngày vừa qua.
“Bất cứ ai ở gần Tổng thống, bao gồm nhân viên, khách mời và phóng viên đều được xét nghiệm SARS-CoV-2 và họ đều được xác nhận âm tính”, ông Deere nhấn mạnh.
“Còn về chuyến thăm tại Arizona, Nhà Trắng đã tuân thủ kế hoạch phòng dịch Covid-19 nhằm đảm bảo Tổng thống không tiếp xúc với bất kỳ ai có triệu chứng nhiễm bệnh hoặc chưa được xét nghiệm”, ông Deere nói thêm.
“Bất cứ ai tới New Jersey để ủng hộ ông Trump vào cuối tuần này sẽ được giám sát chặt chẽ để phát hiện các triệu chứng và xét nghiệm SARS-CoV-2. Do đó, hoạt động này sẽ không gây rủi ro cho người dân địa phương”, người phát ngôn Nhà Trắng nêu rõ.
Theo kế hoạch, Tổng thống Trump sẽ đến câu lạc bộ golf mang tên ông ở thành phố Bedminster, bang New Jersey vào cuối tuần này.
Ngày 24/6, Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo và Thống đốc bang Connecticut Ned Lamont tuyên bố rằng, bất cứ du khách nào đến từ các bang có số ca mắc Covid-19 cao sẽ phải cách ly trong 2 tuần hoặc đối mặt với án phạt.
“Đây là điều đúng đắn cần làm. Người dân của chúng tôi đã phải trải qua khoảng thời gian rất khó khăn”, ông Murphy nói với các phóng viên.
Người phát ngôn của ông Murphy từ chối bình luận về tuyên bố của Nhà Trắng xung quanh chuyến thăm của ông Trump tới New Jersey.
Thống đốc Cuomo cũng có chung quan điểm với ông Murphy: “Chúng tôi đã làm việc rất vất vả để giảm tốc độ lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Chúng tôi không muốn tỉ lệ lây nhiễm tăng lên khi nhiều người đến khu vực này và họ có thể mang theo virus theo đúng nghĩa đen. Những gì xảy ra ở New York cũng có thể xảy ra ở New Jersey và Connecticut”.
Ít nhất 8 thành viên trong chiến dịch tranh cử của ông Trump tại thành phố Tulsa, bang Oklahoma đã dương tính với SARS-CoV-2, 2 trong số họ là thành viên Sở Mật vụ. Có 2 nhân viên được xác nhận mắc Covid-19 sau khi họ trở về từ cuộc vận động tranh cử, 6 người khác nhiễm virus trước khi sự kiện diễn ra.
Theo Mai Trang/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)