Người biểu tình Slavyansk thề không đầu hàng chính quyền Kiev

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng dân quân tự vệ thị trấn miền đông Ukraine Slavyansk tuyên bố sẽ không bao giờ đầu hàng khi quân đội phong tỏa vùng này.

"Chúng tôi sẽ không từ bỏ thị trấn này. Thay vào đó, bọn tôi sẽ càng giữ Slavyansk càng lâu càng tốt. Dù thị trấn hiện bị phong tỏa, chúng tôi sẵn sàng bảo vệ nó", chỉ huy lực lượng tự vệ vùng Slavyansk Vyacheslav Ponomaryov nói trong cuộc họp báo hôm thứ 6 (25/4).
 Lực lượng dân quân tự vệ bên ngoài tòa nhà chi nhánh cơ quan an ninh Ukraine ở Slavyansk.
Trong khi đó, cùng ngày, chính quyền Ukraine, đã triển khai quân vào Slavyansk trong một cuộc đột kích nhanh chóng hôm 24/4, cho biết họ đã bố trí binh sĩ phong tỏa khắp ngả đưởng nhằm cô lập Slavyansk và ngăn chặn đường tiếp viện vào thị trấn. Đây được coi là động thái của Kiev trong kế hoạch triển khai giai đoạn hai của chiến dịch chống khủng bố nhằm vào các nhóm biểu tình đang trấn giữ các tòa nhà ở miền đông Ukraine.
Trước sự chuyển biến này, Nga đã kêu gọi Ukraine ngừng ngay hoạt động quân sự ở khu miền đông, rút quân và bắt đầu thực hiện thỏa thuận ở Geneva.
"Chúng ta cần phải bắt đầu sử dụng các thỏa thuận vào hôm 21/2 được ký kết bởi liên minh Thượng viện Ukraine dưới sự tham gia của ngoại trưởng các nước Đức, Ba Lan và Pháp. Điều này sẽ làm mối căng thẳng xuống thang, phù hợp theo thỏa thuận Geneva", trích dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga đưa ra hôm thứ 6 (25/4).
Cùng với đó, hai ngoại trưởng Nga và Đức cũng bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về diễn tiến trong cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Ông Lavrov đã nói cho người đồng cấp Đức rằng, để ổn định tình hình, chính quyền Kiev nên chấm dứt tất cả các hình thức bạo lực và ngừng triển khai quân đội và các nhóm chủ nghĩa dân tộc ở các thị trấn và thành phố ở miền đông nước này. Cả hai bộ trưởng đều nhất trí về việc nâng cao tầm quan trọng của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) trong những nỗ lực để xuống thang tình hình ở Ukraine.
Thanh Nga

Bình luận(0)