Ngoại ô thành phố Mariupol trúng pháo, 7 dân thường thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Hội đồng thành phố Mariupol công bố, 7 dân thường thiệt mạng và 17 người khác bị thương trong vụ pháo kích vào ngoại ô thành phố này.

“Ngày hôm nay (tức 14/10), vào khoảng 15h, những tên khủng bố (cách chính quyền Kiev dùng để nói về phe ly khai) từ làng Kominternove đã bắn phá vào phía rìa làng Sartana. Một số đạn nổ trên vùng đất của làng này. Những dân thường đang tham gia một lễ tang đã bị thương. Theo báo cáo mới nhất, 7 dân thường thiệt mạng và 17 người khác bị thương trong các vụ pháo kích trên”, hội đồng thành phố Mariupol thông báo trên website chính thức của họ vào tối ngày 14/10.
 Một ngôi nhà bị tàn phá nặng nề sau khi bị trúng pháo. (Ảnh minh họa).

Dự kiến, hội đồng này sẽ gửi đơn kháng cáo lên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) về việc phe ly khai vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.
Ở một diễn biến khác liên quan tới chiến sự vùng miền đông Ukraine, mỏ than lớn nhất tỉnh Donetsk là Komsomolets Donbas đã hứng chịu các đợt bắn pháo hạng nặng trong vòng 18-19 tiếng đồng hồ. Theo công bố của công ty chủ quản của mỏ than này, những vụ pháo kích liên tục diễn ra trong vòng 4 ngày liên tiếp ở khu vực trên.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)