Nghi phạm mua 2 điện thoại gần hiện trường 39 thi thể nạn nhân Việt

Google News

Ronan Hughes, một trong hai nghi phạm bỏ trốn trong vụ 39 thi thể ở Essex, đã mua hai chiếc điện thoại bằng tiền mặt ở một cửa hàng trong trung tâm thương mại gần hiện trường.

Ronan, 40 tuổi, và Christopher Hughes, 34 tuổi, đến từ hạt Armagh của Bắc Ireland, đang bị cảnh sát truy nã do tình nghi ngộ sát và buôn người.
Theo The Sun, Ronan đã mua 2 chiếc điện thoại ở cửa hàng O2 trong trung tâm mua sắm Lakeside, Thurrock, Essex, trong đó chiếc đầu tiên được mua 4 ngày trước khi các thi thể nạn nhân Việt Nam được tìm thấy tại khu công nghiệp Grays gần đó.
Cảnh sát tin rằng đây có thể là bằng chứng thuyết phục cho thấy Ronan đã có mặt ở khu vực mà container đến từ cảng Zeebrugge (Bỉ) cập cảng.
Ronan được cho là đã quay trở lại cửa hàng O2 vào lúc 18h ngày 23/10, ngày các thi thể được tìm thấy, để mua một chiếc điện thoại khác, theo cảnh sát.
Ronan đã sử dụng 1 trong 2 chiếc điện thoại để nói chuyện với cảnh sát.
Một nguồn tin cho biết: “Có đoạn CCTV ghi lại cảnh Ronan Hughes đi đến trung tâm mua sắm Lakeside và mua điện thoại 4 ngày trước đoạn video các thi thể được phát hiện. Sau đó, anh ta đã quay lại cửa hàng điện thoại vào ngày các thi thể được tìm thấy”.
Nghi pham mua 2 dien thoai gan hien truong 39 thi the nan nhan Viet
 Hai anh em Christopher (trái) và Ronan Hughes. Ảnh: Essex Police.
“Cảnh sát nghĩ rằng việc này chỉ ra rằng Ronan ở đó để giám sát toàn bộ hoạt động buôn người”, nguồn tin cho biết thêm.
Sĩ quan điều tra trưởng Stuart Hooper, người đang lãnh đạo cuộc điều tra, cho biết: “Tìm ra và trao đổi với anh em nhà Hughes là điều rất quan trọng trong cuộc điều tra của chúng tôi”.
“Tại thời điểm này, chúng tôi tin rằng họ đang ở Bắc Ireland nhưng họ cũng có những mối liên hệ ở Cộng hòa Ireland. Nếu bạn biết họ đang ở đâu hoặc có bất kỳ thông tin nào về nơi ở của họ, hãy gọi cho đội của tôi”, ông Hooper gửi lời nhắn tới mọi người.
“Đây là trường hợp 39 người chết, bao gồm cả đàn ông và phụ nữ, đã thiệt mạng một cách bi thảm và sự hỗ trợ từ cộng đồng là rất quan trọng để giúp đưa những người có trách nhiệm ra trước công lý”, ông Hooper nói.
“Tôi hiểu rằng bạn có thể không muốn nói chuyện với cảnh sát vì vậy bạn có thể liên lạc với đường dây Ngăn chặn Tội phạm hoàn toàn nặc danh bằng cách gọi số 0800 555 111”, ông Hooper nói thêm.
Thi thể của 39 người bao gồm 8 phụ nữ và 31 đàn ông được tìm thấy trong một chiếc thùng xe tải đông lạnh ở khu công nghiệp tại Grays, hạt Essex vào ngày 23/10. Sự việc đã dẫn tới một cuộc điều tra quốc tế.
Tài xế Maurice Robinson, 25 tuổi, đến từ Craigavon, Bắc Ireland đã bị buộc 39 tội danh ngộ sát, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.
Ba nghi phạm khác cũng đã bị bắt bao gồm một nam giới và một nữ giới đều 38 tuổi và một đàn ông 46 tuổi, nhưng tất cả đã được tại ngoại cho tới tháng 11.
Theo Hà Lan/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)