Nga tố Châu Âu “tuồn” vật liệu sản xuất vũ khí hóa học tới Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc nhiều quốc gia Châu Âu đã cung cấp vật liệu được sử dụng để sản xuất vũ khí hóa học tới tỉnh Idlib (Syria) trong thời gian gần đây.

Theo hãng thông tấn TASS dẫn lời Cục trưởng Cục Kiểm soát và Không phổ biến Vũ khí thuộc Bộ Ngoại giao Nga, Vladimir Yermakov, ngày 25/9 cho rằng nhiều quốc gia Châu Âu đã cung cấp vật liệu sản xuất vũ khí hóa học tới tỉnh Idlib trong thời gian gần đây.
Nga to Chau Au “tuon” vat lieu san xuat vu khi hoa hoc toi Idlib
Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được thỏa thuận thiết lập vùng đệm phi quân sự tại tỉnh Idlib. Ảnh: Reuters. 
“Nhiều dấu vết có thể được tìm thấy tại Idlib bây giờ. Hoạt động vận chuyển các thành phần của vũ khí hóa học từ các quốc gia Châu Âu đã được thực hiện ở đó. Mọi thứ sẽ sớm xuất hiện trở lại”, TASS dẫn lời ông Yermakov.
Tuy nhiên, vị quan chức Nga không chỉ đích danh quốc gia nào thực hiện việc này.
Trước đó, trong cuộc gặp tại Sochi ngày 17/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã nhất trí thiết lập vùng đệm phi quân sự tại tỉnh Idlib.

Mời độc giả xem thêm video: Syria không kích căn cứ phiến quân tại Idlib (Nguồn: CBS This Morning)

Kể từ khi hai nhà lãnh đạo Nga-Thổ Nhĩ Kỳ đạt được thỏa thuận Idlib, tình trạng căng thẳng tại Idlib dường như trở nên lắng dịu hơn, mặc dù nhóm liên minh thánh chiến Hayat Tahrir Al-Sham và lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) được cho là bác bỏ thỏa thuận này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)