Nga kết án tù "Tổng thống Liên Xô" tự xưng

Google News

Tuyên bố là người đứng đầu một quốc gia không còn tồn tại, cựu nha sĩ đã bị kết án 8 năm tù giam.

Một tòa án ở Moscow hôm 4/5 đã kết án một "tổng thống" tự xưng 8 năm tù giam vì hành vi tạo ra một tổ chức cực đoan. Theo đó, Sergey Taraskin, vị tổng thống tự xưng, cho rằng việc Liên Xô giải thể là bất hợp pháp và "rõ ràng đất nước này vẫn tồn tại". Ông ta tuyên bố, hiến pháp Liên bang Nga không có quyền lực và luật pháp Nga "nên bị xóa bỏ". Để thực thi quyền cai trị của mình, cựu nha sĩ này còn ban hành một sắc lệnh trên trang mạng xã hội cá nhân về việc yêu cầu khôi phục Ủy ban An ninh Quốc gia Xô Viết (KGB).
"Tòa án kết luận Sergey Taraskin phạm tội thành lập một hiệp hội cộng đồng bị coi là cực đoan và bị kết án 8 năm tù", tòa án quận Zelenogradskiy, Moscow tiết lộ với hãng thông tấn TASS. Bản án của Taraskin sẽ được giảm hai năm do ông ta từng bị quản thúc tại gia kể từ năm 2020. 
Nga ket an tu
Ảnh: RIA/Evgeny Biyatov 
Taraskin, người còn tự xưng là "Bậc thầy của Vũ trụ" và "Thần Lửa", đã thành lập Liên minh Các lực lượng Slav của Nga, còn được gọi là Liên Xô, vào năm 2010. Mọi chuyện bắt đầu khi công việc kinh doanh của Taraskin bị đổ vỡ, tiếp sau đó là việc một tòa án ra phán quyết "tống cổ" phòng khám nha khoa của ông ta. 
Người đàn ông này sau đó cố gắng kháng cáo quyết định của tòa án bằng cách tuyên bố bản thân không chỉ là "tổng thống lâm thời của Liên Xô" mà còn là "hoàng đế và tổng tư lệnh của Đế quốc Nga". Người này sau đó bị cáo buộc cố gắng tuyên bố Thế chiến III chống lại NATO. Theo Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB), đơn vị kế tục của chính của KGB, "Liên Xô của Taraskin" có hơn 150.000 người theo dõi trên mạng xã hội.
Nguyễn Nguyễn (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)