Nga “chưa bao giờ hỗ trợ” Chính phủ Syria?

Google News

Ngày 28/1, Nga tuyên bố nước này "chưa từng hỗ trợ" Chính phủ Syria của Tổng thống Bashar al-Assad.

 
 Ngoại trưởng Sergei Lavrov khẳng định Nga không ủng hộ bất kỳ bên nào trong cuộc xung đột ở Syria.

Trả lời báo giới tại Mátxcơva, Ngoại trưởng Sergei Lavrov khẳng định Nga không ủng hộ bất kỳ bên nào trong cuộc xung đột ở Syria và chỉ trích điều ông coi là việc các nước khác bóp méo chính sách của Nga.
 
Lời phát biểu của Ngoại trưởng Lavrov được đưa ra một ngày sau khi Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói rằng ông Assad đã gây ra một sai lầm "chết người" khi trì hoãn các cải cách dân chủ mà phe đối lập Syria yêu cầu.
 
Trả lời phỏng vấn báo Đức Handelsblatt, ông Medvedev đã kêu gọi ngừng cung cấp vũ khí cho các bên tham chiến ở Syria. Thủ tướng Nga cũng kêu gọi quốc tế hỗ trợ tháo gỡ bế tắc vì "ở Syria tồn tại rất nhiều giáo phái và dòng Hồi giáo nên sự buông xuôi sẽ phá vỡ đất nước này".
 
Cũng trong ngày 28/1, các thành viên Liên minh Dân tộc (SNC) đối lập của Syria đã gặp đại diện các quốc gia ủng hộ họ tại Paris. Tại đây, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius đã kêu gọi cung cấp phương tiện cho phe đối lập để họ tự vệ cũng như ủng hộ các mục tiêu chính trị của phe này.
 
Liên hợp quốc cũng cảnh báo rằng tổ chức này không thể hỗ trợ hàng triệu người đang bị ảnh hưởng bởi chiến tranh ở Syria nếu không có thêm nguồn tài chính, đồng thời hối thúc các nhà tài trợ đóng góp 1,5 tỷ USD./.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
TIN LIIÊN QUAN:




    Theo Vietnam+

    Bình luận(0)