Nam sinh tự lắp ráp "súng ma" bắn chết bạn học ở Mỹ

Google News

Thiếu niên 16 tuổi nổ súng tại trường trung học ở Nam California làm 5 người thương vong trước khi tự bắn vào đầu mình đã sử dụng "súng ma" lắp ráp từ các bộ phận tách rời.

Nathaniel Tennosuke Berhow rút khẩu súng lục bán tự động cỡ nòng 45 ly từ ba lô vào ngày 14/11, sinh nhật của cậu, bắn vào các học sinh tại trường trung học Saugus ở vùng ngoại ô Santa Clarita của Los Angeles trước khi tự chĩa súng vào mình. Cậu chết vì vết thương vào ngày hôm sau.
"Khi khám xét ngôi nhà, chúng tôi tìm thấy thứ được gọi là bộ dụng cụ súng. Vũ khí được sử dụng trong vụ giết người cũng là một bộ súng lắp ráp", Cảnh sát trưởng Hạt Los Angeles Alex Villanueva nói với KABC-TV.
"Nó được lắp ráp từ các bộ phận, không có số sê-ri. Vì vậy, nó trở thành thứ mà người ta gọi là 'súng ma'", Villanueva nói.
Nam sinh tu lap rap
 Mọi người được dẫn ra khỏi trường trung học Saugus ở thành phố Santa Clarita. Ảnh: KTTV.
Cảnh sát trưởng nói với KABC rằng vẫn chưa rõ liệu tay súng tuổi teen có tự mình lắp vũ khí này hay không. Cha của cậu, người qua đời vào năm 2017, là một thợ săn từng sở hữu 6 khẩu súng. Nhưng những vũ khí đó đã bị tịch thu và tiêu hủy, Villanueva cho biết.
Theo Reuters, súng dụng cụ được bán hợp pháp tại các buổi triển lãm và trên mạng, đôi khi được gọi là "súng 80%" vì chúng được mua khoảng 80% lắp ráp, ông nói.
Cảnh sát trưởng nói với KABC rằng mặc dù đã thực hiện 45 cuộc thẩm vấn và tiến hành khám xét toàn diện ngôi nhà của Berhow nhưng cảnh sát vẫn chưa xác định được động cơ trong vụ xả súng điên cuồng tại trường học.
Tay súng đã làm 2 bạn học thiệt mạng và 3 người khác bị thương trước khi tự bắn vào đầu mình. Đây là vụ xả súng thứ 85 tại một trường học ở Mỹ trong năm nay, theo Everytown, một nhóm vận động kiểm soát súng.
Theo Tuyết Mai/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)