Mỹ trừng phạt công ty Nga và Trung Quốc vì Triều Tiên

Google News

Chính phủ Mỹ ngày 15/8 thông báo các lệnh trừng phạt mới nhắm vào các cá nhân và công ty của Singapore, Trung Quốc và Nga với cáo buộc vi phạm cấm vận thương mại với Triều Tiên.

Thông báo của Bộ Tài chính Mỹ đưa ra sau khi các quan chức nước này chỉ trích rằng Liên Hợp Quốc cần thực hiện lệnh cấm vận Triều Tiên nghiêm túc hơn để gây áp lực khiến Bình Nhưỡng phi hạt nhân hóa.
Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley trực tiếp nhắc đến Nga và Trung Quốc hồi tháng 7/2018, khi bà và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo kêu gọi các nước khác duy trì trừng phạt kinh tế với Bình Nhưỡng để thúc đẩy quá trình phi hạt nhân hóa, theo CNN.
My trung phat cong ty Nga va Trung Quoc vi Trieu Tien
 Mỹ thông báo lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga và Trung Quốc với cáo buộc vi phạm cấm vận thương mại với Triều Tiên. (Ảnh minh hoạ: CNN)
Lệnh trừng phạt mới của từ Bộ Tài chính Mỹ nhắm vào Công ty hậu cần thương mại quốc tế Đại Liên Sun Moon Star của Trung Quốc và công ty liên kết SINSMS Pte. Ltd. tại Singapore vì cho rằng các công ty này làm việc cùng nhau để tạo điều kiện vận chuyển các lô hàng bất hợp pháp như rượu, thuốc lá vào Triều Tiên bằng cách làm sai giấy tờ.
Cơ quan dịch vụ hải cảng Nga Profinet Pte Ltd cũng bị nhắm đến trong lệnh trừng phạt này với cáo buộc cung cấp dịch vụ cảng cho ít nhất 6 tàu của Triều Tiên đang bị cấm, theo chính phủ Mỹ.
“Bộ Tài chính sẽ tiếp tục áp đặt các lệnh trừng phạt hiện tại lên Triều Tiên, hành động để ngăn chặn các công ty, cảng biển và tàu thuyền thực hiện vận chuyển bất hợp pháp và cung cấp nguồn doanh thu cho Triều Tiên” – Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nói trong một tuyên bố.
Ông cho biết những người vi phạm lệnh trừng phạt sẽ phải chịu hậu quả cho đến khi quá trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên hoàn thành và xác nhận được.
Theo lệnh trừng phạt mới nhất của Mỹ, Washington sẽ phong tỏa mọi tài sản của các các nhân và công ty bị trừng phạt theo quyền tài phán Mỹ, đồng thời cấm mọi công dân Mỹ có quan hệ làm ăn với những cá nhân và công ty có tên trong danh sách trừng phạt.
Theo Phương Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)