Mỹ mở rộng kế hoạch tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo IS

Google News

Mỹ có kế hoạch tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo (IS) không chỉ giới hạn ở Iraq và Syria, mà sẽ mở rộng ra những khu vực khác trên thế giới.

Ngày 23/2, phát biểu tại một sự kiện ở Washington, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford nêu rõ quy mô của kế hoạch tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo (IS) sẽ lớn hơn dự kiến ban đầu, song có thể tiếp tục bỏ bớt những chi tiết về chiến thuật như những yêu cầu đặc biệt của quân đội.
My mo rong ke hoach tieu diet Nha nuoc Hoi giao IS
Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford. Ảnh Washington Times 
Ông nhấn mạnh mối đe dọa từ IS cũng như các tổ chức thánh chiến khác như Al Qaeda, không chỉ hiện hữu ở Iraq và Syria, mà còn tại nhiều khu vực khác trên thế giới. Hiện IS đã chiêu mộ được hơn 45.000 tay súng nước ngoài từ hơn 100 quốc gia.
Theo Tướng Dunford, để đảm bảo thành công của chiến dịch tiêu diệt IS, trước tiên cần cắt đứt mối liên hệ giữa các tổ chức khủng bố trong khu vực. Bên cạnh đó, Mỹ cũng có kế hoạch làm suy yếu các nguồn lực của IS.
Việc điều chỉnh kế hoạch tiêu diệt IS được thông báo vào thời điểm quyết định trong nỗ lực đánh bại IS của liên quân do Mỹ đứng đầu ở Iraq và Syria.
Theo đó, Mỹ sẽ nới lỏng một số hạn chế trong chiến lược chống IS của cựu Tổng thống Barack Obama như hạn chế về số quân Mỹ tham gia chiến dịch. Theo Chỉ huy Lực lượng bộ binh Mỹ tại Iraq, Trung tướng Stephen Townsend, liên quân sẽ giành lại những thành trì lớn bị IS chiếm giữ là thành phố Mosul của Iraq và thành phố Raqqa của Syria trong vòng 6 tháng tới.
Theo TTXVN/Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)