Mỹ-Hàn thành lập đơn vị chống vũ khí hủy diệt Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày4/9 cho biết nước này và Mỹ đã quyết định một sư đoàn nhằm phá hủy vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên.

Quân nhân Mỹ-Hàn tham gia tập trận chung vào tháng 2/2014.
Đơn vị dự kiến sẽ được thành lập vào nửa đầu năm tới, bao gồm sư đoàn bộ binh số 2 của quân đội Mỹ đóng tại Uijeongbu và một đơn vị cấp lữ đoàn của Hàn Quốc. Trong thời bình, đơn vị này sẽ có một Tư lệnh liên quân do một sĩ quan cấp đại tướng của Mỹ đảm nhiệm.
Các quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết đơn vị mới thành lập sẽ tiến hành các hoạt động đặc biệt như loại trừ vũ khí hủy diệt hàng loạt cũng như các sứ mệnh dân sự chống lại Triều Tiên.
“Sư đoàn liên quân mới dự kiến sẽ cải tiện khả năng ngăn chặn chung giữa Seoul-Washington và tăng cường khả năng thực hiện các sứ mệnh chung của quân đội hai nước”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo.
Mặc dù vậy, thỏa thuận mới không làm thay đổi kế hoạch sắp xếp lại lực lượng vũ trang Mỹ tại Hàn Quốc. “Sư đoàn bộ binh số 2 và trụ sở của đơn vị liên quân sẽ được đặt tại Uijeongbu. Sau khi dự án sắp xếp lại kết thúc, các trụ sở sẽ được chuyến tới Pyeongtaek.”
Theo thỏa thuận năm 2004, Seoul và Washington đang nghiên cứu di chuyển trại lính Yongsan gồm phần lớn các trụ sở của quân đội Mỹ ở Seoul, tới trại Humphreys ở Pyeongtaek, các thủ đô Seoul khoảng 70 km về phía nam vào cuối năm 2016.
Hà Vũ (theo Itar-tass)

Bình luận(0)