Mỹ bác cáo buộc kéo Nga vào Chiến tranh Lạnh

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ không đồng ý với ý kiến của cựu Tổng Bí Thư Liên Xô Mikhail Gorbachev cho rằng Mỹ đã kéo Nga vào một cuộc Chiến tranh Lạnh mới.

Mỹ không đồng ý với ý kiến của Cựu Tổng Bí Thư Liên Xô Mikhail Gorbachev cho rằng, Mỹ đang trong một cuộc Chiến tranh lạnh khác với Nga, một vấn đề có thể trở nên rất “nóng”, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki nói với các phóng viên.
“Chúng tôi không đồng ý”, bà Psaki trả lời về các ý kiến của ông Gorbachev, và nhấn mạnh rằng Mỹ vẫn đang tiếp tục làm việc với Nga về rất nhiều các vấn đề liên quan đến các cuộc xung đột ở Iraq, Syria và Ukraine. “Chúng tôi vẫn có các cuộc thảo luận về một loạt các vấn đề, kể cả tình hình căng thẳng ở Trung Đông”.
My bac cao buoc keo Nga vao Chien tranh Lanh
 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ - Jennifer Rene Jen Psaki
Người phát ngôn lưu ý rằng ý định của Mỹ là “đặt dấu chấm hết cho những hành động giúp đỡ trái phép ở Ukraine”.
“Đó là lý do chúng tôi tiếp tục làm việc với Liên minh châu Âu để trừng phạt những hành động trái phép ở Ukraine”, bà cho hay.
Cựu Tổng Bí thư Liên Xô Gorbachev hôm 30/1 đưa ra ý kiến cho rằng, Mỹ đã kéo Nga vào một cuộc Chiến tranh lạnh mới. Ông cũng nói thêm là, một cuộc Chiến tranh lạnh mới này sẽ trở nên rất “nóng”.
Quan hệ giữa Nga và phương Tây đã bắt đầu trở nên xấu đi trong năm 2014 do cuộc xung đột ở Ukraine và vấn đề Crimea. Mỹ, Liên minh châu Âu và đồng minh của họ đã cáo buộc Nga về việc liên quan trực tiếp đến các cuộc xung đột ở Ukraine và đã áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt nhằm vào một số cá nhân cùng các lĩnh vực như ngân hàng, quốc phòng và năng lượng của Nga.
Về phần mình, Nga bác bỏ tất cả các cáo buộc về việc trực tiếp liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine, thay vào đó đã nỗ lực để đưa các bên tham chiến vào bàn đàm phán, và coi các chính sách trừng phạt là bất hợp pháp và phản tác dụng.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)