Mục đích Iran bổ nhiệm Tư lệnh Vệ binh Cách mạng mới?

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà lập pháp Iran cho biết việc lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei bổ nhiệm Tướng Hossein Salami làm Tư lệnh mới của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) là nhằm gửi một thông điệp rõ ràng tới Mỹ.

Theo hãng Fars (Iran), các nhà lập pháp Iran đã nhấn mạnh sự ủng hộ đối với tân Tư lệnh IRGC Hossein Salami và mô tả quyết định bổ nhiệm này là thông điệp rõ ràng gửi tới Mỹ.
"Động thái này là một thông điệp rõ ràng gửi tới Mỹ và thế giới, cũng như cho thấy con đường soi sáng của lãnh tụ tối cao Iran trong cuộc chiến không ngừng nghỉ chống lại các thế lực kiêu căng và sự ủng hộ đối với cuộc kháng chiến vẫn tiếp diễn", tuyên bố cho biết.
Muc dich Iran bo nhiem Tu lenh Ve binh Cach mang moi?
Tân Tư lệnh IRGC Hossein Salami. Ảnh: Twitter.
Các nhà lập pháp Iran cũng cho rằng quyết định bổ nhiệm này sẽ tái tạo sức mạnh của IRGC và nâng cao hình ảnh của lực lượng IRGC trong lòng người dân Iran.

Mời độc giả xem thêm video về ông Hossein Salami (Nguồn: Youtube)

Trước đó, ngày 21/4, lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei đã bổ nhiệm Tướng Hossein Salami làm Tư lệnh mới của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, thay thế người tiền nhiệm là Thiếu tướng Mohammad Ali Jafari.
"Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei đã bổ nhiệm Chuẩn tướng Hossein Salami làm tân Tư lệnh IRGC, thay thế Thiếu tướng Mohammad Ali Jafari", nguồn tin cho hay.
Được biết, động thái này diễn ra không lâu sau khi Mỹ liệt IRGC vào danh sách các tổ chức khủng bố nước ngoài khiến mối quan hệ giữa Mỹ và Iran ngày càng trở nên căng thẳng.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)