Một phụ nữ gốc Việt bị bắt ở Mỹ do trộm 300.000 USD trang sức

Google News

Một người phụ nữ gốc Việt có tên là Huong Thi Tran (66 tuổi) vừa bị Cảnh sát thành phố Escondido, San Diego, bang California bắt giữ do có hành vi trộm cắp.

Theo tờ San Diego Union Tribune đăng tải ngày 6/2, cảnh sát Mỹ vừa bắt giữ một người phụ nữ gốc Việt tên là Huong Thi Tran (66 tuổi) do các cáo buộc liên quan đến hành vi trộm cắp trang sức có giá trị hơn 300.000 USD từ nhiều tiệm đá quý kéo dài hơn một thập kỷ.
Trước đó, các cơ quan chức năng tại Nam California đã tiến hành điều tra những vụ trộm tại các cửa hàng trang sức cao cấp và xác định, Huong Thi Tran là nghi phạm.
Mot phu nu goc Viet bi bat o My do trom 300.000 USD trang suc
Hình ảnh lấy từ camera giám sát tại một cửa hàng trang sức nơi Huong Thi Tran từng ghé qua. Ảnh: Courtesy of Escondido Police Department 
Cảnh sát cho biết, kể từ năm 2008 đến 2019, người này đã có hành vi trộm cắp từ ít nhất 10 cửa hàng trang sức ở ba bang là Nam California, Texas và Virginia. Tổng giá trị của các món đồ mà người này lấy cắp có giá trị ước tính hơn 300.000 USD.
Thông tin mới nhất cho biết, bà Tran đã bị đưa vào nhà giam Vista với cáo buộc trộm cắp và trộm cắp nghiêm trọng (dành cho các vụ trộm tài sản lớn hơn 950 USD). Mức phí bảo lãnh cho người này là 25.000 USD. Hiện vẫn chưa rõ bà Tran có luật sư hay không.
Cơ quan điều tra cũng cho biết, bà Tran đã sử dụng kỹ thuật khéo léo để đánh lạc hướng bằng tay và sau đó đút túi những món trang sức đắt tiền. Để phát hiện ra hành vi nêu trên, cảnh sát Escondido, San Diego đã nhờ đến sự trợ giúp của các thám tử từ Sở cảnh sát Long Beach và Sở cảnh sát quận Cam.
Theo Nhật Minh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)