Miền đông Ukraine tiến sát bờ vực chiến tranh

Google News

(Kiến Thức) - Miền đông Ukraine tiến sát bờ vực chiến tranh bùng phát và tình hình đang trở nên tồi tệ hơn qua từng giờ, chứ không phải từng ngày.

Đó là thông báo của đại diện CHND Donetsk tự xưng Denis Pushilin trong cuộc tiếp xúc với Nhóm liên lạc giải quyết xung đột Ukraine.
Mien dong Ukraine tien sat bo vuc chien tranh
Đại diện CHND Donetsk tự xưng, ông Denis Pushilin.
Trả lời câu hỏi về khả năng tái diễn giao tranh toàn diện ở khu vực Donbass, ông Pushilin nói với phóng viên RIA Novosti: "Nói chung, hiện  giờ khu vực của chúng tôi (Donbass) đang ở bên bờ vực chiến tranh lớn. Xung đột đã không còn là nội bộ Ukraine mà  hoàn toàn giống với những gì đang xảy ra ở Syria, Yemen, cuộc nổi dậy ở Macedonia… và có thể dẫn đến hậu quả rất đáng buồn. Tình hình có thể bùng phát nghiêm trọng qua từng giờ".
Theo quan điểm của ông Pushilin, ngừng chiến hay không là phụ thuộc vào lập trường của cộng đồng quốc tế. Ông nói tiếp: "Việc một số nước lớn giữ thái độ trung lập và không can thiệp cũng phát  tín hiệu cho thấy họ không ủng hộ giải pháp quân sự mà mong muốn tiếp nối tiến trình hòa bình. Một giải pháp duy nhất nào đó… có thể trở thành quyết định có lợi cho bên này hoặc bên kia".
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)