Mẹ và em trai Thái tử Saudi Arabia bị quản thúc tại gia?

Google News

(Kiến Thức) - Các phương tiện truyền thông Ả Rập đưa tin Thái tử kế vị Saudi Arabia Mohammed bin Salman đang “giam cầm” mẹ và em trai mình là Hoàng tử Bandar trong một cung điện ở thành phố Abha.

Theo hãng Fars (Iran), các phương tiện truyền thông Ả Rập ngày 17/1 đưa tin rằng Hoàng tử Bandar đang bị bắt quản thúc tại gia theo lệnh của Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman.
“Các nguồn tin nói với chúng tôi rằng Thái tử Mohammed bin Salman đang bắt giữ em trai mình, Hoàng tử Bandar bin Salman, và đưa tới một cung điện ở Abha, nơi mẹ của vị Thái tử này cũng đang bị quản thúc tại gia”, al-Ahd al-Jadid cho hay.
Me va em trai Thai tu Saudi Arabia bi quan thuc tai gia?
Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman. Ảnh: FNA.
Các quan chức Mỹ tin rằng, dựa trên nguồn tin tình báo nhiều năm cho thấy, Thái tử Mohammed bin Salman đã hành động chống lại chính mẹ mình bởi vì lo ngại bà phản đối kế hoạch “thâu tóm” quyền lực gây chia rẽ hoàng tộc của ông và có thể dùng sức ảnh hưởng của bà với Quốc vương Salman để ngăn chặn điều đó.
“Mẹ của Thái tử Mohammed đã bị quản thúc tại gia trong khoảng thời gian dài tại một cung điện của Hoàng gia Saudi Arabia mà Quốc vương không hề hay biết”, quan chức này cho biết thêm.

Mời độc giả xem thêm video về Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman (Nguồn: Daily Mail)

Các quan chức Mỹ giấu tên nhấn mạnh rằng Quốc vương Salman đôi khi được thông báo rằng người vợ thứ ba của ông đã rời khỏi đất nước để chữa bệnh, và ông dường như không biết về nơi ở thực sự cũng như tình trạng hiện giờ của bà.
Hành động của Thái tử Mohammed được coi là một ví dụ cho thấy vị thái tử này có thể sẵn sàng loại bỏ bất cứ "chướng ngại vật" nào để củng cố vị trí của mình với tư cách là nhà vua tiếp theo của Saudi Arabia.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)