Máy bay Singapore đi TP HCM tông ống lồng

Google News

Toàn bộ 272 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay từ Singapore đi TP. HCM phải xuống máy bay trước giờ cất cánh sau khi chiếc phi cơ va vào ống lồng.

Vụ việc xảy ra hôm 18/9 khi máy bay mang số hiệu SQ178 của hãng Singapore Airlines (SIA), dự kiến khởi hành lúc 9h45, vừa bắt đầu rời khỏi cửa tại sân bay Changi và được một xe kéo lai dắt, theo Straits Times.
Một đại diện của hãng bay xác nhận vụ việc và cho hay phần thân trước gần mũi của chiếc máy bay Airbus 330-300 đã va vào một trong 2 ống lồng được dùng để đưa hành khách lên máy bay trước đó. Không có người nào bị thương.
May bay Singapore di TP HCM tong ong long
 Máy bay Singapore Airlines va vào ống lồng tại sân bay Changi. Ảnh: ST.
Tất cả 272 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn sau đó phải rời máy bay bằng ống lồng còn lại, theo người phát ngôn SIA. Một máy bay thay thế được sắp xếp và máy bay rời Singapore khoảng hai giờ sau đó.
"Thiệt hại với máy bay đang được đánh giá và việc điều tra sẽ được tiến hành để xác định xem vụ việc xảy ra thế nào", người phát ngôn nói.
Người phát ngôn của công ty điều hành sân bay Changi, Ivan Tan, cho biết ống lồng trong vụ va chạm bị hư hỏng nhẹ.
Đây không phải lần đầu tiên một máy bay bị hư hỏng trên mặt đất tại sân bay Changi.
Tháng 11/2017, một chiếc xe kéo bốc cháy khi đang kéo một máy bay Boeing 777-200 của SIA đến cửa ra. Hành khách không bị thương nhưng lửa gây hư hỏng cho máy bay.
Tháng 3/2017, hai máy bay cỡ lớn - Boeing 787 của hãng Scoot và Airbus 380 của hãng Emirates - va chạm nhẹ khiến hành trình của hơn 600 hành khách bị trễ. Phần cánh của hai máy bay va vào nhau.
Theo Đông Phong/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)