Malaysia: Quan hệ đồng tính, 5 người bị bắt giam, tuyên án phạt roi

Google News

(Kiến Thức) - Tòa thượng thẩm Sharia ở Selangor vừa tuyên án phạt 5 người đàn ông vì tội "tìm cách quan hệ đồng tính trái tự nhiên" hôm 7/11 vừa qua. 

4 người bị phạt 6 tháng tù và khoản tiền 4.800 ringgit cùng 6 roi, trong khi 1 người còn lại chịu 7 tháng tù, phạt đánh 6 roi, và 4.900 ringgit sau khi nhóm 5 người bị kết tội quan hệ đồng tính bởi tòa thượng thẩm Shariah Selangor ở ngoại ô Kualar Lampur.
Hành vi kê gian và quan hệ đồng tính được coi là vi phạm luật Sharia của quốc gia Hồi giáo Malaysia, dù hoạt động kết án hiếm khi diễn ra.
Malaysia: Quan he dong tinh, 5 nguoi bi bat giam, tuyen an phat roi
 Tòa thượng thẩm Selangor Sharia ở ngoại ô Kualar Lampur.
Tờ Harian Metro của Malaysia đưa tin 5 người bị kết án và 7 người đàn ông khác bị các sĩ quan chấp pháp luật Hồi giáo tiến hành bắt giữ vào tháng 11 năm ngoái tại một căn hộ ở Kualar Lampur.
Thẩm phán Mohamad Asri Mohamad Tahir trả lời tờ Harian Metro, cho biết: "Có bằng chứng cho thấy đã có nỗ lực thực hiện quan hệ trái tự nhiên và (nỗ lực đó) đã qua giai đoạn chuẩn bị".
Malaysia có 32 triệu dân và hơn 60% số đó theo đạo Hồi, khiến tôn giáo này trở thành quốc giáo. Đất nước này sử dụng hệ thống pháp lý kép khi luật Hồi giáo Sharia có thể xử lý các vi phạm về giáo lý, hình sự hoặc các vụ việc gia đình, song song với luật dân sự.
Numan Afifi - một nhà hoạt động cho quyền lợi của người đồng tính, cho rằng việc tuyên án là "tàn nhẫn" và sẽ gây sợ hãi cho cộng đồng. Cũng theo ông, 5 người cùng bị bắt khác sẽ bị kết án vào ngày 19/11 tới đây.
Vụ xử án nổi lên trong bối cảnh lo ngại về tình trạng hà khắc với người đồng tính tại Malaysia ngày càng gia tăng. Vào tháng 9 năm ngoái, 2 người phụ nữ đã bị bắt vì "tìm cách quan hệ đồng tính" tại Terengganu.

Video Bắt quả tang nhiều nam giới quan hệ đồng tính trong Spa tại TP.HCM - Nguồn: Truyền hình Vĩnh Long


Long Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)