Ly khai Ukraine đe dọa bắn hạ UAV của OSCE

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) Andrew Purgin đã đe dọa rằng, họ sẽ bắn hạ các UAV của OSCE nếu chúng xuất hiện trên không phận Donbas.

Chủ tịch nước Cộng hòa quốc gia Donetsk (DPR) Andrew Purgin lập luận rằng, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) không có đủ thầm quyền để đưa các máy bay không người lái (UAV) tới lãnh thổ Donbas.
Ảnh minh họa.
“Theo như tôi biết, các nhân viên phái đoàn của OSCE làm việc ở Ukraine chỉ đóng vai trò là những quan sát viên mà thôi. Họ không phải là những người giám sát. Vì thế, họ không thể điều các UAV bay trên vùng không phận của chúng tôi. Muốn làm thế, họ (tức OSCE) phải nhận được sự ủng hộ của 56 thành viên tổ chức này thông qua một cuộc biểu quyết”, ông Purgin nói.
Ông Purgin trong cuôc trò chuyện với hãng thông tấn Ria Novosti cũng cảnh báo về ý định sẽ bắn hạ tất cả UAV xuất hiện ở vùng xung đột mà không có sự chấp thuận của họ.
Đại sứ Nga tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), ông Andrei Kelin, ngày 26/9 đã cho hay, 4 UAV dưới danh nghĩa đi làm nhiệm vụ cho OSCE sắp lên đường sang Ukraine. 
Thanh Nga (theo LB)

Bình luận(0)