Liên quân Mỹ lại “thảm sát” dân thường tại Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin liên quân Mỹ đã thực hiện vụ không kích mới nhằm vào một ngôi làng ở Deir Ezzor, khiến ít nhất 40 dân thường thiệt mạng. Tuy nhiên, phía Washington bác bỏ con số thương vong này.

Theo Sputnik, hãng thông tấn SANA (Syria) đưa tin, cuối tuần trước, liên quân Mỹ đã tiến hành một đợt không kích mới nhằm vào ngôi làng al-Buqa gần thị trấn Hajin, tỉnh Deir Ezzor, khiến ít nhất 40 dân thường thiệt mạng.
Phía liên quân chống khủng bố IS do Mỹ đứng đầu xác nhận vụ oanh kích tại Deir Ezzor, song phủ nhận việc gây ra thương vong cho dân thường.
Lien quan My lai “tham sat” dan thuong tai Syria?
Liên quân Mỹ bị tố không kích làm 40 dân thường thiệt mạng tại Deir Ezzor. Ảnh: AMN. 
“Chúng tôi xác nhận vụ không kích của liên quân Mỹ tại khu vực thuộc tỉnh Deir Ezzor, nhưng không có dân thường nào thương vong trong đợt tấn công này. Chúng tôi đã sử dụng những biện pháp để xác định và tấn công đúng các mục tiêu phiến quân IS nhằm tránh gây tổn thất cho lực lượng không liên quan”, người phát ngôn của liên quân Mỹ Sean Ryan phát biểu.
Ông Ryan cũng nhấn mạnh liên quân Mỹ không dùng vũ khí nằm trong danh sách bị quốc tế cấm sử dụng.

Mời độc giả xem thêm video: Chiến đấu cơ Nga xuất phát từ Iran không kích IS tại Syria (Nguồn: TTXVN)

“Bất cứ việc sử dụng loại phốt pho trắng nào đều không được phép và liên quân Mỹ đã tiến hành những đợt không kích nhằm vào IS ở thung lũng sông Euphrates theo luật về xung đột vũ trang”, ông Ryan nói thêm.
Trước đó cùng ngày 17/11, hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin, các cuộc không kích của liên quân Mỹ nhằm vào ngôi làng al-Buqa gần thị trấn Haijn đã khiến 40 dân thường thiệt mạng.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)