Kinh hoàng tắc đường 15km ở Nhật, 1.000 ô tô "chôn chân" trong tuyết

Google News

Hơn 1.000 người ở Nhật Bản đã phải trải qua đêm 17/12 dưới mưa tuyết trong ô tô của họ trên đường cao tốc vì tắc đường.

Tình trạng tắc đường trên đường cao tốc Kanetsu nối Tokyo với tỉnh Niigata bắt đầu xảy ra sáng 17/12 sau khi một chiếc ô tô bị mắc kẹt trong tuyết, buộc các phương tiện khác lưu thông trên tuyến đường này phải dừng lại, Công ty Đường cao tốc Nippon (NEXCO) cho hay.
Tuyết rơi dày đặc sáng 17/12 ở miền trung và miền bắc Nhật Bản đã làm gián đoạn giao thông và khiến một số khu vực bị mất điện.
Kinh hoang tac duong 15km o Nhat, 1.000 o to
Tắc đường ở Nhật Bản do mưa tuyết. Ảnh: AP. 
Các phương tiện giao thông trên đường cao tốc đã phải dừng lại suốt ngày 17/12. Đỉnh điểm, vào đêm cùng ngày, đoạn đường bị tắc đã kéo dài tới 15km, NEXCO cho hay. Việc tắc đường vẫn tiếp diễn ngày 18/12 nhưng làn đường từ Tokyo đi các nơi khác đã thông thoáng hơn mặc dù các ngả đường đi vào thủ đô của Nhật Bản vẫn kẹt cứng. Chiều 18/12, có khoảng 1.000 chiếc ô tô đã bị mắc kẹt.
Những bức ảnh trên đường cao tốc cho thấy những hàng dài ô tô đứng bất động trong khi tuyết phủ dày trên mái và xung quanh xe.
Một số giải pháp cứu hộ đã diễn ra sáng 17/12 khi các nhân viên phản ứng tình trạng khẩn cấp phát cơm nắm, bánh mì, bánh quy, kẹo và khoảng 600 chai nước, cũng như hàng nghìn lít xăng dầu cho những người bị mắc kẹt.
Dù vậy, những nhu yếu phẩm này vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu khi nhiều tài xế vẫn bị mắc kẹt hàng giờ trong thời tiết giá lạnh.
Kinh hoang tac duong 15km o Nhat, 1.000 o to
 Hàng trăm phương tiện "chôn chân" trên đường cao tốc Kanetsu ngày 17/12 vì mưa tuyết gây tắc đường. Ảnh: AP.
"Tuyết rơi quá dày. Khi thời gian trôi qua, những chiếc ô tô như bị chôn trong tuyết. Tôi rất sợ. Tôi đã ăn tất cả số thực phẩm và đồ uống mà mình có. Giờ thì tôi phải uống nước từ tuyết tan chảy trong một cái chai", một tài xế giấu tên chia sẻ với hãng tin NHK của Nhật Bản.
Một người phụ nữ trong độ tuổi 30 và một người đàn ông trong độ tuổi 60 đã được đưa tới bệnh viện sau khi bị buồn nôn và gặp các vấn đề về hô hấp.
Ông Tsuyoshi Watanabe, quan chức phụ trách xử lý khủng hoảng của Niigata cho biết tỉnh đã đề nghị huy động Lực lượng phòng vệ Nhật Bản để cung cấp thực phẩm, nước, xăng dầu và giấy vệ sinh cho những người vẫn bị mắc kẹt ngày 18/12, đồng thời hỗ trợ dọn tuyết.
NEXCO cũng cảnh báo các tài xế cần cần thận trước nguy cơ ngộ độc khí CO trong lúc chờ trong ô tô nhiều giờ liền.
Thủ tướng Yoshihide Suga đã gặp các Bộ trưởng để thảo luận về tình hình bão tuyết, đồng thời kêu gọi các nhà chức trách địa phương hợp tác với nhau để khôi phục các dịch vụ và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.
Theo Kiều Anh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)