Không quân TQ dùng căn cứ Hmamiyat đánh phiến quân IS?

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Fars News dẫn nguồn tin địa phương cho biết, có thể Không quân Trung Quốc sẽ dùng căn cứ Hmamiyat đánh phiến quân IS.

Phương tiện truyền thông Syria dẫn các nguồn tin địa phương xin đề nghị giấu tên cho biết, có thể không quân Trung Quốc dùng căn cứ Hmamiyat đánh phiến quân IS.
Khong quan TQ dung can cu Hmamiyat danh phien quan IS?
 Tiêm kích J-10 Trung Quốc.
Báo mạng Massdar cho hay, rất có thể Quân đội Trung Quốc sẽ tới Tartous, nơi các binh sĩ Nga đang đồn trú. Tuy nhiên, Bắc Kinh sẽ không triển khai các đơn vị lính bộ binh tới Syria trong dịp này.
Thay vào đó, lực lượng Trung Quốc sẽ triển khai máy bay của họ tới căn cứ không quân Hmamiyat nằm bên trong sân bay quốc tế Al-Assad, huyện Jableh, Latakia. Quân đội chính phủ Syria thường dùng căn cứ này để thực hiện các chuyến bay giám sát dọc bờ biển rộng lớn để xác định các mục tiêu IS.
Theo một sĩ quan cao cấp Quân đội Syria (SAA), vào thời điểm này, Không quân Nga cũng đang sử dụng căn cứ Hmamiyat. Trong khi đó, cũng theo vị này, phía Syria đã chuyển các trang thiết bị của họ từ căn cứ trên sang một địa điểm khác để dành chỗ cho Trung Quốc.
Vào thời điểm này, hàng loạt báo đài đưa tin rằng, tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc là Liêu Ninh đang trên đường tới Syria để tham gia cuộc chiến chống IS. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với báo Huantsyu Shibao, chuyên gia quân sự Trung Quốc Zhang Junshe đã bác bỏ tin đồn trên.
Thanh Nga (theo Fars News)

Bình luận(0)