Khách Trung Quốc gây sốc khi khoe cố hạ sốt để qua mặt sân bay Vũ Hán

Google News

Các đại sứ quán Trung Quốc kêu gọi công dân đi du lịch nước ngoài tuân thủ kiểm tra sức khỏe tại sân bay sau khi một phụ nữ từ Vũ Hán nói đã uống thuốc để hạ sốt khi tới Pháp.

Thông báo này được đưa ra sau khi một phụ nữ từ Vũ Hán - thành phố miền trung của Trung Quốc nơi dịch bệnh bùng phát - đã đăng những bức ảnh của mình tại nhà hàng ở Pháp lên mạng xã hội, nói rằng cô đã bị bệnh khi đi du lịch tới đất nước này nên đã uống thuốc để hạ nhiệt độ trước khi đến sân bay.
Du khách Trung Quốc viết rằng cô có triệu chứng giống cúm trước khi rời Vũ Hán.
"Tôi bị sốt và ho trước khi đi - tôi rất sợ. Tôi nhanh chóng uống một ít thuốc và kiểm tra nhiệt độ. May mắn thay, nhiệt độ đã được kiểm soát và tôi đã có một hành trình suôn sẻ qua biên giới", nữ du khách đã viết trên mạng xã hội WeChat, theo nền tảng tin tức Trung Quốc Sohu.
Không rõ người phụ nữ đi qua sân bay nào ở Pháp và đến nơi khi nào.
Theo South China Morning Post, bài đăng của cô đã vấp phải sự chỉ trích trên mạng xã hội. Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp phản hồi vào tối 22/1 với thông báo kêu gọi công dân tuân thủ kiểm tra biên giới.
Khach Trung Quoc gay soc khi khoe co ha sot de qua mat san bay Vu Han
Hành khách đến từ Vũ Hán đi qua một trạm kiểm tra sức khỏe tại sân bay Narita ở Tokyo ngày 23/1. Ảnh: AFP.
"Đại sứ quán của chúng tôi đã nhận được nhiều cuộc gọi điện thoại và email từ các công dân Trung Quốc liên quan đến một phụ nữ từ thành phố Vũ Hán đăng trên mạng xã hội về việc cố tình dùng thuốc hạ sốt để trốn kiểm tra thân nhiệt ở sân bay", thông báo đăng trên trang web của Đại sứ quán cho biết.
"Chúng tôi rất coi trọng sự cố này và đã có thể liên lạc với bà Yan, người có liên quan đến vụ việc này. Chúng tôi đã yêu cầu bà gọi cho đường dây nóng khẩn cấp của Pháp để được các bộ phận liên quan xử lý".
Các đại sứ quán khác của Trung Quốc, bao gồm ở Mỹ, Hàn Quốc và Thái Lan, đã ban hành các thông báo tương tự với các công dân đi du lịch nước ngoài.
Hơn 570 người đã được xác nhận nhiễm virus giống như viêm phổi, với 17 trường hợp tử vong kể từ khi dịch bệnh bắt đầu vào cuối tháng 12/2019. Bên ngoài Trung Quốc đại lục, các trường hợp nhiễm virus corona mới cũng đã được báo cáo ở Macau, Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan.
Các chuyên gia Trung Quốc xác nhận việc virus lây truyền từ người sang người đã góp phần làm dịch bệnh bùng phát. Vũ Hán đã bị phong tỏa. Tất cả phương tiện giao thông công cộng trong và ngoài thành phố đã dừng hoạt động vào sáng 23/1 khi các nhà chức trách cố gắng hạn chế sự lây lan.
Theo Tuyết Mai/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)