Israel sẽ tiếp tục không kích Syria bất chấp S-300 của Nga

Google News

Thủ tướng Israel khẳng định tiếp tục không kích trong lãnh thổ Syria bất chấp hệ thống phòng không S-300.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 25/9 khẳng định, nước này sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự tại Syria, nhằm ngăn cản sự hiện diện quân sự của Iran tại quốc gia Trung Đông này cũng như hạn chế việc Iran cung cấp vũ khí cho lực lượng Hezbollah tại Lebanon.
Tuyên bố của Thủ tướng Israel đưa ra ngay trước khi ông lên đường tới Mỹ để tham dự Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc và sau khi kết thúc cuộc họp an ninh đột xuất tại văn phòng của ông ở thành phố Jerusalem.
Israel se tiep tuc khong kich Syria bat chap S-300 cua Nga
 Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại sân bay Ben Gurion ngày 25/9 trước khi lên máy bay tới Mỹ tham dự ĐHĐ Liên Hợp Quốc. Ảnh: Times of Israel.
Cuộc họp an ninh của giới lãnh đạo Israel diễn ra trong bối cảnh Nga vừa mới quyết định chuyển giao hệ thống phòng không hiện đại S-300 cho Syria sau vụ máy bay trinh sát IL-20 của Nga bị bắn hạ tại Địa Trung Hải.
Hiện giới chức Nga đã quy trách nhiệm cho phía Israel về vụ việc khi cho rằng một chiếc máy bay chiến đấu F16 của Israel đã dùng chiếc máy bay IL-20 của Nga làm “lá chắn” trước hệ thống phòng không Syria.
Tuy nhiên, Thủ tướng Israel cho biết, lực lượng phòng vệ nước này và quân đội Nga tại Syria sẽ tiếp tục duy trì sự hợp tác nhằm tránh đụng độ trong lúc làm nhiệm vụ tại Syria.
Theo Đình Nam/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)