​Israel cảnh báo công dân rời khỏi bán đảo Sinai ngay lập tức

Google News

Theo cơ quan quản lý các sân bay của Israel, khoảng 40.000 người dân nước này đã đến các khu nghỉ dưỡng ven biển tại Sinai, Ai Cập.

Ngày 23/4, Israel cảnh báo công dân đang nghỉ mát ở Bán đảo Sinai của Ai Cập nên rời đi ngay lập tức, vì các mối đe dọa khủng bố.
Cảnh báo chính thức do Cục Chống khủng bố của Israel đưa ra vài giờ sau khi nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố đứng sau các vụ đánh bom mới đây ở Sri Lanka, làm ít nhất 321 người thiệt mạng.
​Israel canh bao cong dan roi khoi ban dao Sinai ngay lap tuc
 Quân đội Ai Cập trong chiến dịch chống khủng bố ở Sinai. Ảnh: Egyptoday.
Cục Chống khủng bố, trực thuộc Văn phòng Thủ tướng Israel đã ra cảnh báo ở cấp độ 1 - mức cấp cao nhất trong thang bậc cảnh báo. Các công dân Israel cũng được yêu cầu thông báo với người thân trên Bán đảo Sinai về cảnh báo mà họ nhận được.
Bán đảo Sinai là sào huyệt của một số nhóm khủng bố ở Ai Cập, trong đó nguy hiểm nhất là nhóm Nhà nước Sinai, chi nhánh của IS tại Ai Cập. Theo cơ quan quản lý các sân bay của Israel, khoảng 40.000 người Israel đã đến các khu nghỉ dưỡng ven biển tại Sinai trong kỳ lễ Quá hải của người Do Thái kéo dài một tuần, từ ngày 19/4. Dự kiến có 45.000 người khác sẽ đến đây trong vài ngày tới.
Theo Trần Nga/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)