Hơn 200 người có thể chết đuối trong thảm họa chìm phà ở Tanzania

Google News

Ít nhất 44 người đã thiệt mạng trong vụ chìm phà MV Nyerere trên hồ Victoria, Tanzania. Giới chức lo ngại con số thương vong có thể lên tới hơn 200 người.

Theo AP, ông John Mongella, ủy viên hội đồng khu vực Mwana, cho biết 37 người được giải cứu sau khi phà MV Nyerere chìm gần đảo Ukara. Ước tính ban đầu cho thấy phà chở hơn 300 người.
Tuy nhiên, ông Mongella không tiết lộ suy đoán về con số thương vong cuối cùng trong vụ chìm phà. “Chúng tôi đang tập trung vào việc giải cứu”, ông nói.
Hon 200 nguoi co the chet duoi trong tham hoa chim pha o Tanzania
Tình nguyện viên tham gia cứu hộ phà bị chìm tại Tanzania. Ảnh: Stephen Msengi. 
Đại tá Lucas Magembe, đại diện quận Ukerewe, nói với Reuters rằng chiến dịch giải cứu người sống sót đã phải tạm dừng đến khi trời sáng. Chiếc phà chìm tại vị trí cách bến tàu gần đảo Ukara, quận Ukerewe vài mét vào buổi chiều, theo nhà điều hành dịch vụ tàu phà quốc gia Temesa.
Tuy nhiên, khó có thể xác định chính xác số hành khách có mặt trên phà bởi nhân viên phát vé nằm trong số người thiệt mạng và thiết bị lưu trữ dữ liệu đã bị mất.
“Chúng tôi cầu nguyện Chúa mang tới hy vọng rằng con số thiệt mạng không quá cao”, ủy viên Adam Malima nói.
Theresia Mwami, người phát ngôn của Temesa, cho biết chiếc phà đã được bảo dưỡng và kiểm tra động cơ kỹ lưỡng trong những tháng gần đây.
Lúc bị lật, trên phà có chở hàng hóa. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện chưa rõ, nhưng khả năng cao có thể là do chở quá tải.
Hồ Victoria là hồ nước ngọt lớn nhất châu Phi được bao quanh bởi Tanzania, Kenya và Uganda. Đây là nơi nhiều vụ tai nạn xảy ra. Năm 1996, hơn 800 người chết trong vụ chìm phà MV Bukoba chở hành khách và hàng hóa. 6 năm trước, 144 người thiệt mạng hoặc mất tích khi phà chở quá trọng tải bị đắm ở gần đảo Zanzibar, Tanzania.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)