Hơn 1.500 người đã thiệt mạng ở Donetsk kể từ tháng 3

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo cáo OSCE, tổng cộng 1.500 người (gồm 21 trẻ em) đã thiệt mạng trong các vụ giao tranh ở tỉnh Donetsk kể từ tháng 3/2014.

“Phái đoàn giám sát đặc biệt (SMM) thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã tới nhà xác của thành phố Donetsk và nói chuyện với vị trưởng phòng pháp y nơi đó. Ông ấy nói rằng, 1.498 người (trong đó có 21 trẻ em) đã thiệt mạng ở cả tỉnh Donetsk kể từ ngày 13/3 đến 8/10/2014”, SMM viết trong bản báo cáo cập nhật hàng ngày về tình hình Ukraine.
 Hiện trường một chiến xe bị thiêu rụi sau khi trúng đạn pháo ở miền đông Ukraine.
Theo vị trưởng phòng đó, có 60 thi thể đang được lưu giữ trong hầm nhà xác. 20 xác chết trong số đó vẫn chưa được nhận dạng. Đối với trường hợp chưa xác định trên, chính quyền sẽ cử nhóm pháp y kiểm tra xác chết, ghi nhận những đặc điểm trên cơ thể rồi chôn ở một địa điểm xác định sau tối đa 10 ngày nằm trong nhà xác.
“SMM nhận thấy, nhiều thi thể cần được kiểm tra. Và tất cả các bước tiến hành đều được các bác sĩ pháp y thực hiện đầy đủ, chính xác. Các thông tin này sau đó được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu”, trích báo cáo.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)