Hết kiên nhẫn Thổ Nhĩ Kỳ sắp đánh lớn ở mặt trận Đông Bắc Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan mới đây thông báo, vài ngày tới, nước này sẽ khởi động một chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào lực lượng người Kurd ở khu vực Đông Bắc Syria.  

Theo Sputnik, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan thông báo Ankara dự định sẽ khởi động một chiến dịch quân sự quy mô lớn ở Đông Bắc Syria trong vài ngày tới. Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng động thái này sẽ tạo điều kiện cho giải pháp chính trong khu vực này.
“Đã đến lúc thực hiện ý định ‘vô hiệu hoá’ những phần tử khủng bố ở bờ đông sông Euphrates. Trong những ngày tới, một chiến dịch quân sự sẽ được triển khai ở đó. Mỹ đã được thông báo trước. Chúng tôi muốn mang lại hoà bình cho người dân ở bờ đông Euphrates, như những gì chúng tôi đã làm tại các khu vực khác của Syria”, Tổng thống Erdogan phát biểu.
Het kien nhan Tho Nhi Ky sap danh lon o mat tran Dong Bac Syria
Thổ Nhĩ Kỳ có thể sắp tiến hành chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào người Kurd ở bờ đông sông Euphrates. Ảnh: Reuters.
“Chúng tôi quyết tâm biến khu vực này thành vùng đất yên bình và đáng sống”, ông Erdogan nói thêm.
Trước đó, Hội đồng An ninh Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định mối đe dọa vẫn còn đối với sự ổn định chính trị tại Syria đến từ các vùng lãnh thổ do người Kurd kiểm soát ở khu vực phía đông bắc nước này.
“Trong cuộc họp, các bên tham dự đã chỉ ra rằng mối đe doạ chính đối với sự ổn định chính trị tại Syria đến từ lực lượng người Kurd ở bờ đông sông Euphrates. Trên thực tế, việc một số quốc gia không công nhận Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) là tổ chức khủng bố đang gây tổn hại tới cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu”, trích tuyên bố của Hội đồng An ninh Thổ Nhĩ Kỳ.

Mời độc giả xem thêm video: Chính phủ Iraq đạt thoả thuận với người Kurd về dầu mỏ, ngân sách (Nguồn: VTC14)

Hội đồng này cho biết thêm rằng Thổ Nhĩ Kỳ có thể sử dụng quyền tự vệ của mình và sẽ không cho phép lực lượng YPG thay đổi cấu trúc nhân khẩu ở miền Bắc Syria.
Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sự hiện diện của lực lượng YPG gần biên giới của họ đe doạ đến an ninh quốc gia nước này. Hồi đầu năm, Ankara đã tiến hành một cuộc tấn công chống lại dân quân người Kurd ở thị trấn biên giới Afrin, miền bắc Syria. Được biết, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang tham gia vào chiến dịch nhằm “xoá sổ” các căn cứ của người Kurd ở miền bắc Iraq.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)