Hàng trăm tờ báo đồng loạt lên án Tổng thống Trump

Google News

Hơn 300 tờ báo đã đăng tải các bài viết tố cáo nhà lãnh đạo Mỹ Tổng thống Trump tấn công giới truyền thông.

Hang tram to bao dong loat len an Tong thong Trump
Tổng thống Trump đang vướng phải một cuộc chiến với chính truyền thông trong nước 
Hôm 16/8, báo Boston Globe đã phát động phong trào chống lại Tổng thống Trump sau khi ông gọi truyền thông nước này là “kẻ thù của người dân”.
Boston Globe đã kêu gọi các tờ báo khác cùng tham gia vào chiến dịch bằng việc đồng loạt đăng tải các bài viết nhằm lên án Trump; đồng thời sử dụng hashtag #EnemyOfNone (Không phải kẻ thù của ai).
Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều hãng tin lớn như New York Times, Philadelphia Inquirer hay Chicago Sun Times, thậm chí là cả báo nước ngoài như Guardian (Anh). Từ 100 báo tham gia ban đầu, con số nhanh chóng tăng lên gần 350 đơn vị truyền thông.
Tuy nhiên, cũng có nhiều tờ báo từ chối tham gia vào chiến dịch này của Boston Globe như Wall Street Journal hay trang tin Townhall, cho rằng Tổng thống Trump có quyền tự do ngôn luận và phong trào này dường như đang đi ngược lại sự độc lập mà các báo đang tìm kiếm.
Trong khi đó, các chuyên gia của Liên Hợp Quốc cũng cảnh báo phát ngôn của ông Trump có thể làm tăng nguy cơ bạo lực đối với các nhà báo.
Hiện ông Trump cũng như Nhà Trắng đều chưa đưa ra bình luận về chiến dịch này.
Theo Thu Trang/Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)